Nhiều chủ đầu tư chung cư làm liều: Đừng coi thường tính mạng cư dân

30/12/2016 10:35 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Nhiều chủ đầu tư chung cư làm liều trên Thanh Niên số phát hành ngày 29.12.

Trông chờ vào cơ quan chức năng
Bản thân mỗi người dân đâu biết công trình PCCC nếu đã hoàn thiện thì ra làm sao, chưa hoàn thiện thì thế nào? Nghe được dọn vào ở nhà mới là mừng, cứ vào ở thôi. Có chỗ ở ổn định rồi mới tính đến chuyện ở sao cho an toàn, mới ngó nghiêng đến công tác PCCC. Chỉ có cơ quan chức năng, cảnh sát PCCC mới biết công trình đó có hoàn thiện, đáp ứng được công tác PCCC hay không. Do đó, cư dân rất mong mỏi cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, đốc thúc chủ đầu tư các chung cư hoàn thiện công trình PCCC để tránh xảy ra hậu quả nghiêm trọng.
Nguyễn Trần Trà My
(P.6, Q.4, TP.HCM)

tin liên quan

Nhiều chủ đầu tư chung cư làm liều
Còn đang xây dựng, chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng chủ đầu tư nhiều chung cư đã cho người dân vào ở, nguy hiểm tính mạng người dân nếu có cháy, nổ xảy ra.

Phạt nặng hơn
Chưa được phê duyệt về hạng mục PCCC cho công trình mà đã cho cư dân dọn vào ở là vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật. Thiết nghĩ cần phạt nặng hơn nữa đối với chủ đầu tư dám coi thường pháp luật, xem thường tính mạng của người dân như vậy. Chỉ cần một mồi lửa bất cẩn của cư dân là cả chung cư tan tành. Để răn đe, làm gương cho các chủ đầu tư thì cơ quan chức năng cần xử phạt thật nặng đối với hành vi này.
Đặng Như Hạnh
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Phạt nhẹ nên làm liều
Mức xử phạt như hiện nay đối với hành vi vi phạm công tác PCCC ở các chung cư dường như là quá nhẹ. Điều này khiến nhiều chủ đầu tư chấp nhận chịu phạt rồi sau đó từ từ hoàn thiện. Sau khi cư dân vào ở, chủ đầu tư sẽ bàn giao toàn bộ hệ thống PCCC (dù chưa hoàn thiện) cho ban quản trị để đơn vị này tiếp tục quản lý và nâng cấp bằng kinh phí đóng góp của cư dân. Chủ đầu tư lúc này xem như hết trách nhiệm. Thay vì tiền đầu tư hệ thống PCCC họ dùng một ít để đóng phạt, số còn lại bỏ túi, xem ra vẫn còn lãi nhiều lắm!
Huỳnh Ngọc Loan
(Q.9, TP.HCM)

tin liên quan

Tháo dỡ chung cư 727 Trần Hưng Đạo
Ngày 20.12, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã ký văn bản chấp thuận đề nghị của Sở Xây dựng TP về việc tổ chức thanh lý, tháo dỡ chung cư cũ số 727 Trần Hưng Đạo, Q.5.
Trần Thị Hồng
Đâu ai biết bà hỏa sẽ ghé thăm nhà lúc nào. Khi xảy ra hỏa hoạn, nếu hệ thống PCCC ở chung cư hoàn thiện thì chắc chắn ngọn lửa sẽ nhanh chóng được dập tắt, tính mạng, sức khỏe của cư dân cũng như tài sản sẽ được an toàn. Ngược lại, khi hệ thống PCCC chưa hoàn thiện, không xây dựng đúng thiết kế, bản vẽ thì hậu quả là khôn lường bởi nơi đó có hàng trăm căn hộ với hàng ngàn người sinh sống. Xin các chủ đầu tư đừng quá xem thường tính mạng của cư dân.
Trần Thị Hồng
(Q.9, TP.HCM)
Huỳnh Thị Mai Thanh
Ở chung cư vẫn phải đóng phí PCCC cho ban quản lý. Do đó, các chủ đầu tư tiếc gì mà không đầu tư hoàn thiện hệ thống PCCC cho chung cư, cho cư dân mà cứ né tránh mãi vậy? Khiếu nại của nhiều cư dân ở các chung cư hiện nay vẫn là hệ thống PCCC quá cũ kỹ, lạc hậu hoặc chưa hoàn thiện. Do đó, các cơ quan chức năng liên quan đến PCCC cần kiểm tra, giám sát hệ thống này ở các chung cư một cách thường xuyên, nghiêm ngặt để bảo đảm an toàn cho bà con.
Huỳnh Thị Mai Thanh
(Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
T.T - Duy Khang
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.