Hàng trăm hộ dân bị nứt nhà chờ đền bù

22/08/2015 10:00 GMT+7

Dự án nâng cấp mở rộng QL1 qua Thừa Thiên-Huế đang chạy đua nước rút để kịp tiến độ, tuy nhiên hiện còn hàng trăm hộ sống trong cảnh thấp thỏm do nhà bị nứt nhưng vẫn chưa được đền bù.

Dự án nâng cấp mở rộng QL1 qua Thừa Thiên-Huế đang chạy đua nước rút để kịp tiến độ, tuy nhiên hiện còn hàng trăm hộ sống trong cảnh thấp thỏm do nhà bị nứt nhưng vẫn chưa được đền bù. 

Nhà bà Nguyễn Thị Thanh Tâm ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) bị nứt nhiều nơi nhưng vẫn chưa được đền bù khiến gần đây bà phải ngăn cản việc thi công QL1 - Ảnh: Đình Toàn
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoàng Văn Châu, Phó giám đốc điều hành dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn ngã ba La Sơn - thị trấn Lăng Cô (H.Phú Lộc) cho biết hiện số nhà bị ảnh hưởng, lún nứt trên toàn tuyến do đơn vị làm chủ đầu tư có khoảng 800 hộ gia đình. 
Theo ông Châu hiện việc đền bù cho người dân vẫn chưa thể tiến hành, cần có đơn vị kiểm định vào cuộc thống kê bước đầu. Sau khi việc rung lu hoàn tất, có sự kiểm định lại và đánh giá toàn bộ mức độ thiệt hại thì đơn vị bảo hiểm công trình mới tiến hành chi trả đền bù đồng loạt; dự kiến, việc này sẽ thực hiện cuối tháng 9, hoặc đầu tháng 10 tới.
Như thế việc đền bù cho người dân có nhà bị ảnh hưởng từ dự án tiếp tục lùi thời gian. Trước đó, trả lời báo chí lãnh đạo Phòng công thương H.Phú Lộc cho biết việc đền bù cho người dân bị nứt nhà sẽ được tiến hành trong tháng 7.
Trước tình trạng này nhiều hộ dân trỏ ra bất an, nhất là nhà thì mỗi lúc một nứt thêm do quá trình rung lu, thi công. Không chỉ thế, gần đây xuất hiện tin đồn rằng các đơn vị thi công lẫn nhà đầu tư sẽ “cao chạy xa bay” sau khi hoàn tất công trình, đến khi đó việc đòi tiền đền bù sẽ “khó hơn lên trời”.
Tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) có hơn 100 hộ dân nhà bị nứt do thi công QL1 nhưng chưa được bồi thường khiến người dân bất an, gây khó cho lực lượng thi công - Ảnh: Đình Toàn
Tin đồn này đã khiến nhiều người dân hoang mang nên cản trở không cho các đơn vị thi công khi chưa thực hiện đền bù.
Ông Châu nói: “Việc đền bù phải tiến hành chặt chẽ, bài bản có phương pháp tính toán khoa học chứ có phải việc của cá nhân đâu mà nói là rút tiền túi ra đền bù liền được”.
Còn ông Trương Thanh Tín, Phó phòng công thương H.Phú Lộc, cho biết: “Đại diện chủ đầu tư giải thích việc lùi thời gian chi trả tiền đền bù cho người dân bị ảnh hưởng là do việc rung lu lớp cấp phối cuối cùng chưa hoàn tất. Sau khi hoàn tất việc rung lu này đơn bị bảo hiểm mới tiến hành kiểm định và đền bù cho người dân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.