Tắc nghẽn khu du lịch Bãi Cháy

01/05/2013 08:53 GMT+7

Ngày 30.4, có khoảng 19.000 du khách đã đến Quảng Ninh, tập trung tại du lịch Bãi Cháy, vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu khiến những nơi này ùn tắc cả ngày.

Ngày 30.4, có khoảng 19.000 du khách đã đến Quảng Ninh, tập trung tại du lịch Bãi Cháy, vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu khiến những nơi này ùn tắc cả ngày.

Chiều qua, đoạn đường từ khu vực Cái Dăm tới bến phà Bãi Cháy cũ (đường Hạ Long) đã tắc nghẽn từ 15 giờ tới 19 giờ. Từ cổng công viên Hoàng Gia tới Bưu điện Hạ Long, xe con đỗ san sát hai bên đường khiến cho lưu thông rất khó khăn.

Tình trạng tắc đường còn tái diễn lúc 22 giờ, khi du khách trở về sau các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Tuần Châu, khu quảng trường Cột 3.

Tắc nghẽn khu du lịch Bãi Cháy 1
Bãi Cháy tắc nghẽn chiều 30.4 - Ảnh: Thúy Hằng

Trong chiều qua, khu vực bãi tắm Hoàng Gia trong khu du lịch Bãi Cháy dày đặc người.

Tổ hợp thương mại và giải trí Marina Plaza trong khu đô thị mới Hạ Long ra mắt vào đúng những ngày này nên đã thu hút mỗi ngày hơn 3.000 lượt khách tới tham quan, mua sắm từ 9 giờ sáng đến 23 giờ đêm.

Thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Quảng Ninh cho hay thời tiết đẹp sẽ khiến số lượng du khách tới Hạ Long còn tăng thêm trong ngày hôm nay 1.5.

Cụ thể, ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng nghiệp vụ du lịch, Sở VH-TT-DL Quảng Ninh cho biết du khách đến Quảng Ninh tăng từ ngày 26.4 (trước lễ hội carnaval), cao điểm là 3 ngày 29-30.4 và 1.5, trung bình mỗi ngày khoảng 20.000 khách, tăng 10-12% so với dịp này năm ngoái. Ông Linh cũng dự báo chiều tối nay khu du lịch Bãi Cháy chắc chắn sẽ lại xảy ra tắc đường khi du khách rời Hạ Long.

Năm nay lượng du khách tham gia các tour biển đảo đến Quan Lạn, Cái Bầu, Vân Đồn, Cô Tô tăng đột biến. Lượng tàu phục vụ du khách không xuể. Riêng tại bãi biển Bãi Dài, Vân Đồn những ngày nghỉ qua đã cháy phòng khi khoảng 50-60 phòng nghỉ tại các khách sạn ở đây luôn kín chỗ từ ngày 26.4.

Không thiếu phòng nhưng giá tăng

Đó là tình trạng các khách sạn, nhà nghỉ tại khu du lịch Bãi Cháy, Hạ Long những ngày qua.

Tại phố Anh Đào, giá phòng nghỉ ngày thường từ 250.000-350.000 đồng, muốn có phòng trong kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 phải đặt trước 1 tuần với giá 2 triệu đồng/phòng (ở được tối đa 3 người).

Các phòng nghỉ xa trung tâm Bãi Cháy hơn như dốc Hải Quân, phố Lê Thánh Tông (P.Hòn Gai) giá trung bình 500.000-800.000 đồng/phòng.

Tắc nghẽn khu du lịch Bãi Cháy 2
Vé xe ghi: giá thỏa thuận và thu 20.000 đồng - Ảnh: Thúy Hằng

Tuy nhiên, khác với mọi năm, những du khách đến Hạ Long bằng xe con, xe máy thường đi qua cầu Bãi Cháy để vào khu vực Cột 3 (P.Hồng Hải), Cột 5 (P.Hồng Hà) hoặc đến P.Đại Yên (đều thuộc TP.Hạ Long) để tìm nhà nghỉ với giá “mềm” hơn. Do đó, hàng loạt khách sạn, nhà nghỉ trong khu Vườn Đào vẫn treo biển “còn phòng” cho đến hôm nay, 1.5.

Theo ông Đoàn Mạnh Linh, trước đợt cao điểm du lịch tháng 4, tỉnh đã làm việc với tất cả các đơn vị kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, siết chặt giá phòng nghỉ, nghiêm cấm tình trạng “chặt chém”, bắt chẹt du khách.

Sở VH-TT-DL cũng thành lập các nhóm từ 10-15 người chuyên trách việc quản lý thị trường những ngày lễ để hạn chế tối đa nạn chặt chém du khách. “Tuy nhiên mỗi ngày có hàng chục ngàn người đến, nên có thể chúng tôi cũng không thể kiểm soát hết được”, ông Linh thừa nhận.

Giá trông xe "nhảy múa"

Trong khi giá phòng nghỉ được kiểm soát khá tốt thì du khách lại bức xúc trước việc mỗi bãi đỗ xe tại Bãi Cháy lại có một mức thu khác nhau.

Tại vỉa hè trước siêu thị Thanh Niên, giá trông xe máy là 5.000 đồng hoặc 10.000 đồng/xe thì tại bãi đỗ xe trong bãi tắm Hoàng Gia, khách phải trả 20.000 đồng. Trên vé chỉ đóng dấu mà không ghi giá tiền. Biển niêm yết giá ghi rõ ràng 6.000 đồng/xe (nếu gửi thêm đồ thì 10.000 đồng/xe) nhưng nhân viên các bãi đỗ xe trả lời thẳng thừng: “Đây là giá thỏa thuận, không gửi thì thôi”, nếu có người thắc mắc.

Gọi đến đường dây nóng giải quyết khiếu nại của khách du lịch, chúng tôi được trả lời: “Bãi đỗ xe thuộc quản lý của công viên Hoàng Gia, chúng tôi không thể nắm hết được”. Tuy nhiên, thường trực đường dây nóng hứa sẽ trao đổi với chính quyền TP.Hạ Long để chấn chỉnh tình trạng này.

Tương tự, mỗi ô tô đỗ trên đường trước khu du lịch Bãi Cháy phải trả 20-30.000 đồng.

Thúy Hằng

>> Quảng Ninh: Cảng tàu du lịch Bãi Cháy hoạt động trở lại
>> Tài xế bức xúc vì vẫn phải mua vé trạm cầu Bãi Cháy
>> Hàng ngàn du khách bị kẹt ở bến tàu Bãi Cháy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.