Những gia đình mê caravan, hai ba thế hệ cùng khám phá

10/07/2016 14:20 GMT+7

Duy trì đam mê du lịch đường dài, khám phá cảnh đẹp khắp mọi vùng miền trên đất nước, hơn 10 năm qua, nhóm bạn của chị Lê Trúc Anh đã tự lái xe thiết lập những chuyến caravan đầy ắp niềm vui.

Mỗi nhà tham gia thường kéo theo 2 - 3 thế hệ để sau mỗi chuyến đi, các con có thêm bạn mới, người lớn thì thêm tình tri kỷ vì cùng nhau trải qua các cung bậc cảm xúc ở mỗi chặng đường.
Công việc bận rộn, là một tiến sĩ chuyên ngành văn hóa học, nhưng với chị Lê Trúc Anh, niềm đam mê với những chuyến caravan không hề giảm sút hay đứt đoạn, bởi đó không chỉ là khám phá cảnh đẹp, mà còn là những chuyến đi kết nối tình thân - tình cảm gia đình, tình bạn hữu. Mỗi chuyến caravan của nhóm chị Trúc Anh thường gồm đoàn xe ô tô từ 7 - 15 chiếc do các gia đình tự lái.
Chị Trúc Anh chia sẻ, họ gặp nhau rất tình cờ, chị và bạn cùng tham gia một diễn đàn, cùng chung một sở thích yêu xe hơi và mong muốn khám phá các cung đường mới, thế là quen nhau. Khi đi du lịch, thường đàn ông trong gia đình lái xe, phụ nữ và trẻ con tham gia các công tác hậu cần như chăm lo ăn uống, thiết kế trò chơi cho cả đoàn. Mỗi năm mọi người gặp nhau từ 2 - 3 lần thông qua những chuyến caravan kéo dài từ 5 - 7 ngày đi khắp các tỉnh.
Gia đình mê caravan 1
Chị Trúc Anh kể lại: “Trong các chuyến đi, có rất nhiều những kỷ niệm, có vui, có chưa vui trọn vẹn, nhưng hầu hết đều đem lại cho chúng tôi nhiều bài học và kinh nghiệm quý giá, rèn luyện các kỹ năng để vượt qua khó khăn.
Một kỷ niệm để lại ấn tượng mạnh, khiến tôi nhớ nhất là khi đoàn caravan đi từ Gia Lai về Buôn Ma Thuột, trời đã tối, chúng tôi bất ngờ gặp phải cơn mưa núi quá lớn, khiến cả đoàn phải di chuyển rất chậm vì gần như không nhìn thấy đường... Gió bão quật đổ nhiều nhánh cây, cành cây lớn. Xe của tôi bị một nhánh cây cuốn vào gầm xe khiến việc di chuyển cực kỳ khó khăn. Để khắc phục, ông xã tôi đã phải xuống xe, rọi đèn pin lấy nhánh cây vướng trong gầm xe. Tuy nhiên, nhánh cây lớn, cuốn chặt, một người khó lôi ra nổi. Cả đoàn lúc đó phải dừng lại để hỗ trợ. Đến được Buôn Ma Thuột, trời tạnh dần...
Nhưng một chuyện không may xảy đến tiếp với gia đình tôi. Khi cả đoàn đang mải nói chuyện với nhau trong bộ đàm, một xe đi trước xe của chúng tôi thắng gấp vì đèn đỏ, khiến chúng tôi xử lý không kịp. Do bị va chạm bất ngờ, xe của tôi đâm vào xe đi trước. May là mọi người đều thắt dây an toàn nên không ai bị thương, xe cộ dù có móp một chút nhưng vẫn chạy ổn. Chúng tôi tiếp tục chạy về khách sạn đã đặt trước.
Sau chuyện này, tôi nghiệm ra rằng luôn cần hết sức cẩn thận vì tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, dù bạn có là người cầm lái chuyên nghiệp đến mấy... Điều này không những sẽ ảnh hưởng đến bản thân, gia đình mà có thể còn gây nguy hiểm và tổn thất cho người khác... Đó là kỷ niệm khá thú vị, mạo hiểm khiến tôi không thể quên được”.
Gia đình mê caravan 2
Nhiều người thường phân vân nên đi chơi bằng cách mua tour hay tự đi, riêng nhóm của chị Trúc Anh thì không còn băn khoăn về chuyện đó bởi 10 năm cùng nhau trải qua rất nhiều cung đường, hành trình, nhóm đã có quy trình rất chuyên nghiệp và nhiều hoạt động thú vị.
Trước mỗi một chuyến đi, nhóm họp lại, bàn bạc thống nhất lập ra một ban tổ chức gồm có trưởng và phó ban, nhóm tiểu ban chuyên trách như tiểu ban về nội dung chương trình, tiểu ban lo về kinh - tài, tiểu ban lo về các địa điểm vui chơi giải trí... Mọi thông tin từ cuộc họp được công khai đăng lên trang diễn đàn. Ban tổ chức sẽ chốt lại chương trình sau khi tham khảo ý kiến của tất cả các thành viên. Khi đi trên đường, các xe được đánh số thứ tự và di chuyển đúng theo trật tự ấy.
“Mỗi lúc gặp đường đông hay chướng ngại vật, chúng tôi dùng bộ đàm để báo cho toàn đoàn biết. Sau khi tới những điểm thích hợp, đoàn phải tuân thủ đúng nguyên tắc và trình tự do ban tổ chức sắp xếp, phân công… Nhờ thế mà chuyến đi được an toàn vui vẻ, mỗi lần chuẩn bị thường lại có thêm 1 hoặc 2 gia đình xin gia nhập nhóm đi chung”, chị Trúc Anh cho biết.
Hầu như mỗi chuyến đi đều có thêm thành viên mới, gia đình “lạ”, nhưng do có sự chủ động bàn bạc trước, cũng tham gia ý kiến về hành trình, có thông báo kịp thời nên hầu như trước lạ sau quen. Hơn nữa, trong suốt chuyến đi, mọi người đều được phát bộ đàm kết nối với các xe, cùng nhắc nhở nhau, đôi khi kể chuyện cười để bớt căng thẳng, động viên nhau dũng cảm đi qua đoạn đường khó… nên khi hành trình kết thúc, tình cảm của cả đoàn càng thêm gắn bó.
Trong dịp hè này, chị Trúc Anh và bạn bè đang chuẩn bị kế hoạch đi caravan các địa danh ven biển miền Trung và đến tết Dương lịch, theo truyền thống duy trì 10 năm qua, cả đoàn sẽ lái xe lên Đà Lạt đón năm mới. Dự kiến sẽ có một chuyến caravan xuyên Việt dài ngày vào dịp Tết Nguyên đán 2017, mà điểm đến trọng tâm là các vùng núi phía đông bắc của Tổ quốc. Chị chia sẻ: “Chúng tôi đang lên kế hoạch và rất háo hức chờ đợi... vì như bạn biết, đối với dân phượt, hành trình tạo sức hấp dẫn hơn điểm đến (cười)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.