Những loại cây bạn không nên trồng trong nhà

02/09/2016 12:35 GMT+7

Cây xanh tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển, nhiều người trồng cây với mong muốn thu hút tài lộc vào nhà, giúp nhà đầy sinh khí.

Tuy nhiên, nếu vô tình chọn không đúng loại cây, phạm vào kiêng kỵ sẽ làm giảm may mắn cho gia chủ.
Mỗi loại cây có đời sống riêng, trong khoa học phong thủy, tên và từng loại cây sẽ có vị trí phù hợp khác nhau, có cây ở vị trí này thì tốt, nhưng trồng ở chỗ khác thì kiêng, thậm chí cách trồng cây cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy chung của toàn bộ căn nhà. Vì thế, trước khi làm vườn, hay mang cây cảnh vào trồng trong nhà, gia chủ cần chú ý.
Chẳng hạn, rất nhiều người mê cây xương rồng vì cây có thế và dáng đẹp, độc đáo. Trong khoa học phong thủy, cây xương rồng có tác dụng giải trừ tà ma, âm khí, thường được trồng ở những ngôi nhà vừa xảy ra tang sự hoặc mới bị hỏa hoạn để giải trừ. Tuy nhiên, với các ngôi nhà bình thường, gia đạo yên bình, không nên trồng xương rồng vì dễ gây mất cân bằng về âm dương trong nhà.
Những loại cây không nên trồng trong nhà 2
Ở các nơi công cộng thường trồng liễu phủ xanh vì cây dễ sống, lại có cành lá rũ xuống, hoa đỏ phất phơ trong gió rất đẹp. Tuy nhiên, không nên trồng cây liễu trong nhà vì có thể gây tán tài, đem đến những điều không may, khiến gia sản có thể trôi qua cửa lúc nào không hay.
Mặt khác, trong dân gian lưu truyền, cây liễu dễ dàng thu hút âm khí đến nhà, nên gây không khí nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhà. Một phần quan trọng, cây liễu không có hạt nên khiến nhiều người liên tưởng đến vô hậu, không tốt, tránh trồng trong nhà.
Cây dâu tằm tiếng Hán Việt đồng âm với chữ tang, mang điềm xấu, nên dù không duy tâm, rất nhiều người kiêng không nên trồng cây này, đặc biệt tránh trồng cây dâu trước cửa, đây là việc làm đại kỵ. Một cây dễ dẫn dụ tà khí là cây dương cũng không được khuyến khích trồng trong tư dinh.
Những loại cây không nên trồng trong nhà 3
Cây đa, cây bách đều tượng trưng cho sự trường thọ nhưng ít gia đình dám trồng cây này trong nhà vì từ xưa đến nay cây được chọn trồng ở các khu vực linh thiêng, hoặc nghĩa trang... dễ thu hút âm khí, không tốt cho người sống.
Những gia đình muốn tận dụng khoảng không để trồng cây có thể chọn những loại dễ sống như tre - trúc, tượng trưng cho sự may mắn, no đủ, phát đạt. Cây chanh, cam mang lại tài lộc. Trong chuỗi những cây may mắn còn có táo và lựu, nhất là trồng 2 loại cây này ở hướng nam cả gia đình luôn ngập tràn hạnh phúc và khỏe mạnh.
Góc chia sẻ
Có một cách dễ phân loại hơn: trong nhà không nên trồng những cây có lá nhỏ, dài và nhọn vì dễ gây ra không khí căng thẳng, dễ dẫn đến các cuộc cãi vã vô cớ. Cây xanh cung cấp ô xy, nhưng nếu trồng quá nhiều, vào ban đêm cây hút ô xy dễ gây ra tình trạng thiếu dưỡng khí đối với người sống trong nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.