Những lưu ý khi gửi đơn khiếu nại

04/03/2017 17:36 GMT+7

Thời gian qua, Báo Thanh Niên nhận được rất nhiều đơn thư khiếu nại của bạn đọc gửi đến. Tuy nhiên, với nhiều đơn thư khiếu nại, bộ phận xử lý đơn thư của báo không thể giải quyết hoặc gặp nhiều khó khăn khi xử lý, do bạn đọc không tuân thủ những quy định về luật Khiếu nại.

Do vậy, Báo Thanh Niên xin đề nghị bạn đọc lưu ý khi gửi đơn khiếu nại:
- Đơn khiếu nại có thể viết tay hoặc đánh máy. Không chấp nhận đơn photocopy kèm chữ ký photocopy. Đơn khiếu nại (và hồ sơ liên quan đến vụ việc, nộp bản photocopy, không nhận bản chính) được nhận trực tiếp tại tòa soạn và các văn phòng đại diện hoặc qua đường bưu điện.
- Người đứng đơn khiếu nại phải trình bày rõ nội dung khiếu nại, nêu cụ thể yêu cầu, ký và ghi rõ họ tên ở cuối đơn. Trong đơn, người khiếu nại phải ghi rõ địa chỉ liên hệ kèm số điện thoại để phóng viên thuận lợi khi xác minh vụ việc.
- Nếu nhiều người cùng khiếu nại một vụ việc, phải có người đại diện. Người đại diện ký và ghi rõ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ. Bên cạnh đó, kèm danh sách và chữ ký, địa chỉ liên hệ của những người cùng khiếu nại.
- Sau khi nhận hồ sơ khiếu nại, báo có hai phương thức xử lý đơn:
+ Thẩm tra hồ sơ, viết tin, bài đăng tải trên báo. Để thực hiện phương thức này, phóng viên sẽ liên hệ với người khiếu nại tìm hiểu vụ việc.
+ Soạn công văn gửi kèm hồ sơ khiếu nại đến cơ quan chức năng giải quyết. Sau khi gửi công văn, báo sẽ có phiếu báo đến người khiếu nại biết, sự việc đã được chuyển đến cơ quan nào. Sau khi cơ quan chức năng có phản hồi về vụ việc, báo sẽ đăng phản hồi, bạn đọc có nhu cầu photocopy công văn của cơ quan chức năng thì liên hệ báo (Ban Công tác bạn đọc) để được cung cấp.
- Cùng một sự việc, bạn đọc không nên gửi liên tục hồ sơ khiếu nại đến báo, điều này sẽ gây tốn kém cho bạn đọc, đồng thời mất thời gian cho bộ phận xử lý đơn thư khiếu nại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.