Những tài xế taxi bình dị: Bác tài 6 sao

11/01/2017 09:35 GMT+7

Tối 7.1, trời Sài Gòn mưa. Đón khách từ đường Phạm Ngũ Lão (Q.Gò Vấp, TP.HCM), sau khi trả khách tại địa chỉ trên đường số 5 (Q.Bình Thạnh), Nguyễn Viết Thanh nhận được tín hiệu đón khách tiếp gần đó.

Trên đường đi đón khách tiếp, anh Thanh nhận được cuộc điện thoại của khách hỏi có quên túi nhỏ ở trên xe không. “Khách hỏi rất đàng hoàng, lịch sự. Họ hỏi là không rõ đã để quên túi đựng tiền trên xe của tôi không. Lúc đó trời mưa, nếu tham, tôi có thể nói chắc họ đánh rơi khi xuống xe mất rồi họ cũng chịu. Nhưng làm vậy thất đức quá. Tiền của người ta cũng như tiền của mình, mồ hôi nước mắt hết. Cứ nghĩ mất số tiền đó thì bản thân họ và gia đình họ sẽ rơi vào tình cảnh thế nào. Tìm thấy thì báo cho họ mừng, đặng mang trả lại họ, đâu có phải của mình mà tham, mà tính toán thiệt hơn”, Thanh vô tư kể lại.
Trời vẫn mưa. Anh dừng xe bên đường, lục tìm dưới sàn xe và thấy, báo ngay cho khách. Anh kể tiếp: “Họ mừng quá trời. Tôi quay lại trả cho họ thôi. Mình thấy vui mà họ càng vui hơn. Vậy là được rồi”.
Trong thư điện tử gửi đến cho tổng đài Grabcar, chị Thảo, người khách bỏ quên túi tiền mấy trăm triệu trên xe của anh Thanh, viết: “Ngày trời mưa tầm tã nhưng tâm trạng mình lại cực tươi sáng vì gặp được bác tài dễ thương và tốt bụng quá! Khi vào nhà rồi mới giật mình không nhớ làm rơi cọc tiền đâu mất. Thôi thì kiểm tra lầm còn hơn bỏ sót, mình gọi điện cho bác tài nhờ xem lại giúp trong xe có không.
Thật may quá, mình đánh rơi trên xe Grabcar. Bác tài đang chạy đi đón khách nhưng vẫn dừng lại tìm giúp, rồi còn nhiệt tình quay lại tận nhà trả lại tiền mà chẳng phàn nàn hay đòi hỏi gì cả. Nếu được đánh giá 6 sao mình sẽ chọn ngay mà không ngần ngại với tài xế Nguyễn Viết Thanh này”. Cuối thư, chị Thảo cũng nhận xét thấy “trong cuộc sống này người tốt đâu có hiếm nhỉ?”.
Anh Nguyễn Viết Thanh năm nay hơn 35 tuổi, quê An Giang và lên TP.HCM lập nghiệp hơn 20 năm nay bằng nhiều nghề trước khi trở thành tài xế. Anh có vợ làm nghề cắt, uốn tóc tại Q.Bình Thạnh và 2 con nhỏ, một 9 tuổi (học lớp 3) và một đang học mẫu giáo. Cả gia đình anh vẫn đang sống nhà thuê tại TP.HCM.
Cách đây khoảng 12 năm, anh học lái xe rồi về làm việc cho một số công ty trước khi quyết định nghỉ việc, tự thuê xe tham gia lái trong dịch vụ Grabcar. Thanh cho biết lái cho công ty tư nhân thì thu nhập cũng không cao, nhưng giờ giấc tù túng, khó có thời gian dành cho gia đình, con cái. Đặc biệt, có việc gấp thì không kể ngày đêm, phải chở sếp đi, rồi công tác dài ngày...

tin liên quan

Những tài xế bình dị: Làm việc tốt sẽ gặp may mắn
Bước lên taxi, trả tiền rồi bước xuống... nên chẳng mấy người để ý đến tài xế. Nhưng ít ai biết rằng rất nhiều tài xế bình dị mà chúng ta không để ý đó đã trả lại cho hành khách tổng số tiền lên tới vài chục tỉ đồng từ đồ đạc bỏ quên.
Hiện tại, anh thuê xe hiệu Vios, hằng tháng trả tiền thuê xe 12 triệu đồng cho chủ, trừ mọi chi phí xăng xe, trung bình mỗi tháng thu nhập cũng hơn 20 triệu đồng.
Anh cho biết thích nghề này bởi nó mang lại cho anh cuộc sống khá ổn định. Sau hành động trung thực, trả tài sản quý giá cho khách, Grab tại VN đã trao bằng khen cho Nguyễn Viết Thanh như lời tri ân của dịch vụ đến với tài xế tham gia dịch vụ của mình.
Gặp Thanh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) khi anh đang đi thăm người thân, anh tâm sự: “Nhìn cả túi tiền toàn tờ 500.000 đồng thì không phải ít. Giả sử tham thì có vốn lớn cho vợ chồng làm ăn. Nhưng coi “ăn” có trôi không, rồi trời đất cũng không tha. Đất Sài Gòn bao dung lắm, nó như vùng đất hứa cho mọi người. Ở Sài Gòn mà bảo không biết mần chi ăn là tệ quá rồi. Nên tui nghĩ vẫn tiếp tục gắn bó với đất này, ráng sống lương thiện, chịu khó thì đời con cái mình cũng bớt khổ. Chỉ mong vậy thôi, không mong nhà cao cửa rộng mần chi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.