Nơi 'gõ đầu chó' độc nhất vô nhị tại miền Tây

15/04/2017 13:33 GMT+7

Trước nhu cầu của nhiều người về nơi gửi và dạy thú cưng, anh Võ Huy Hoàng (27 tuổi, ngụ Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) đã đi học và mở trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ duy nhất tại miền Tây.

Trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ D.T.C của anh Hoàng rộng 1.300 m2 nằm tại P.An Bình (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), là nơi chuyên huấn luyện chó chuyên nghiệp theo yêu cầu của các cá nhân và doanh nghiệp tại miền Tây nam bộ. Anh Hoàng kể anh từng tốt nghiệp cử nhân quản trị kinh doanh rồi đi làm cho một công ty xăng dầu tại Hậu Giang.

Anh Hoàng chăm sóc những con chó được gửi tại trung tâm Ảnh: Nguyên Đạt
 
Thời gian này, gia đình anh nuôi chó nhưng phải gửi đi huấn luyện tại TP.HCM rất cực, thêm vào đó, việc đánh giá một con chó không chỉ đẹp ở ngoại hình, màu lông mà còn ở sự nghe lời, biết bảo vệ chủ. Trong khi đó, tại miền Tây chưa có nơi nào huấn luyện, phải gửi lên TP.HCM mất nhiều thời gian, công sức. “Từ nhỏ tôi đã đặc biệt đam mê nuôi chó. Rồi lớn lên, thấy nhu cầu của xã hội về huấn luyện, chăm sóc chó quá lớn nên quyết định thôi việc để mở trung tâm”, anh Hoàng tâm sự.
Anh Hoàng đang chăm sóc một con chó gửi huấn luyện Ảnh: Nguyên Đạt

Theo anh Hoàng, lúc anh mở trung tâm, nhiều bạn bè can ngăn, có người còn nói anh khùng, nhưng chính đam mê đã thôi thúc anh dấn thân theo nghề. Để có đủ kinh nghiệm và kỹ năng, vài năm trước, trong một lần mang chó lên TP.HCM gửi huấn luyện, anh Hoàng quyết định ở lại đó học nghề. Và 1 năm sau anh được cấp giấy chứng nhận và trở thành huấn luyện viên chó nghiệp vụ. Sau đó, anh về Cần Thơ lập câu lạc bộ huấn luyện và chăm sóc chó, rồi nhận dạy nghề miễn phí cho những người có lòng đam mê như anh. “Qua quá trình dạy, tôi phát hiện được một số anh em có đam mê, cùng sở thích và có nghiệp vụ tốt nên rủ cộng tác để chuẩn bị nhân lực thành lập trung tâm như ngày nay”, anh Hoàng nói.

Huấn luyện viên đang huấn luyện chó nghiệp vụ ảnh: Nguyên Đạt

Hiện nay, trung tâm của anh Hoàng có 4 người đều có kỹ năng huấn luyện chó rất cao. Khi khách hàng đưa chó đến trung tâm, chó sẽ được chăm sóc một cách khoa học, cho ăn đầy đủ giúp hình thành tính kỷ luật nghe lời chủ. Các chú chó mỗi ngày được luyện từ 1 - 2 giờ vào buổi sáng và chiều, một tuần 3 lần các chú chó được tẩm bổ bằng thức ăn từ thịt bò, đầu và ức gà. Huấn luyện viên còn vệ sinh, tắm, chải lông cho các "học viên 4 chân".

Sau khóa huấn luyện, các chú chó sẽ hoàn thiện các kỹ năng cơ bản như ngồi, nằm, bắt tay, tấn công kẻ địch để bảo vệ chủ… “Nếu chó nghiệp vụ do các công ty bảo vệ, doanh nghiệp gửi huấn luyện thì mất thời gian từ 4 – 6 tháng. Khi đó nó sẽ hoàn thiện các kỹ năng như: đi vệ sinh đúng nơi quy định, đứng, nằm, bò, tấn công người lạ khi có khẩu lệnh, chống ăn bả, bảo vệ chủ, bắt tay… Còn nếu huấn luyện chó nuôi gia đình thì thời gian khoảng 2 tháng là chó có thể đi theo chủ, vệ sinh đúng chỗ, không sủa bậy, bắt tay, đứng, nằm ngồi theo khẩu lệnh…”, anh Hoàng nói.

Một tình huống huấn luyện chó nghiệp vụ ảnh: Nguyên Đạt

Có thể nói, việc ra đời trung tâm của anh Hoàng đã giúp ích rất nhiều cho những người yêu thú cưng tại miền Tây. Hiện nay, trung tâm của anh đang nhận huấn luyện khoảng 20 con chó, nhận giữ thêm khoảng 40 - 50 con chó. Ngoài ra, anh Hoàng còn đang nhận huấn luyện 10 chó tận nhà theo yêu cầu của khách hàng.

“Sắp tới tôi sẽ tận dụng phần đất trống còn lại để mở khu vực resort cho chó để những người gửi yên tâm khi con chó mình được chăm sóc và huấn luyện một cách tốt nhất. Đồng thời tìm một khu đất khác rộng hơn để mở rộng trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của khách hàng tại miền Tây”, anh Hoàng cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.