Nông dân bỏ học trở thành nhà chế tạo robot

24/06/2015 05:10 GMT+7

(TNO) Một người nông dân Trung Quốc tuy bỏ học từ năm lớp 3 nhưng đã trở thành nhà chế tạo robot trong suốt 30 năm nay.

(TNO) Một người nông dân Trung Quốc tuy bỏ học từ năm lớp 3 nhưng đã trở thành nhà chế tạo robot trong suốt 30 năm nay.

Ông Wu chế tạo robot hơn 30 năm qua - Ảnh chụp màn hình China Daily
Ông Wu Yulu là một nông dân ở Thông Châu, Bắc Kinh (Trung Quốc). Ông đã liên tục tìm tòi và chế tạo ra 60 con robot trong suốt 30 năm nay, theo China Daily ngày 23.6.
Wu phát minh ra con robot đầu tiên vào năm 17 tuổi. Những con robot của ông chẳng những biết đi mà còn có thể vẽ, viết, thu hoạch mùa màng…
Thông thường, công việc chế tạo robot là của các nhà khoa học, công nghệ trình độ cao. Song, điều đặc biệt là nhà phát minh này đã bỏ học từ năm lớp 3.
Năm 2010, ông Wu có buổi triển lãm cá nhân tại World Expo (Triển lãm thế giới) lần thứ 41 tại Thượng Hải, nơi các quốc gia và các công ty khắp thế giới trưng bày những thành tựu khoa học, tiến bộ công nghệ mới nhất.
Wu cho biết niềm yêu thích và say mê chế tạo robot đã khiến ông có một cuộc đời thú vị hơn cuộc sống của một người nông dân bình thường. Hiện ông đang làm việc cho một vài công ty sản xuất robot.
Với sự giúp đỡ của người con trai học về chuyên ngành máy tính, các sản phẩm robot của ông được nâng cấp, phức tạp hóa và ứng dụng được trong rất nhiều lĩnh vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.