Nóng trên mạng xã hội: Cuộc sống vùng lũ

15/10/2017 14:05 GMT+7

Đó là tiêu điểm được quan tâm khá nhiều trong rừng thông tin trên mạng xã hội ngày hôm qua.

Theo đó, thông tin về Đinh Hữu Dư, một nhà báo trẻ (cơ quan thường trú TTXVN tại Yên Bái) đã ra đi mãi mãi trong lúc cố gắng đưa tin tức từ vùng lũ dữ, để lại nhiều tiếc thương cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.
Hình ảnh một thanh niên trẻ trung, năng động cùng dòng người đưa tiễn anh về nơi an nghỉ cuối cùng vào hôm qua đã được chia sẻ cùng những dòng trạng thái, bình luận đầy cảm xúc của cộng đồng mạng dành cho một nhà báo trẻ đã “sinh nghề tử nghiệp”. Mọi người đã thành tâm chia buồn cùng gia đình và cầu chúc cho linh hồn anh sớm về cõi vĩnh hằng!
Bên cạnh những cảnh mất mát, đau thương nơi vùng lũ, đã xuất hiện những hình ảnh, clip tích cực hơn để thấy rằng con người dù trong hoàn cảnh nào, khó khăn nào cũng vẫn phải vượt qua và tiếp tục đi tới. Có lẽ vì vậy mà clip “rước dâu vùng lũ” (mô tả cảnh cô dâu - chú rể được một phù rể lội nước kéo đi bằng bè) và bộ ảnh cưới của một cặp đôi trong vùng lũ được chia sẻ mạnh. Do chuyện cưới xin đã được tính trước “ngày lành tháng tốt” rồi nên dễ hiểu là dù trong hoàn cảnh nào cũng phải diễn ra.
Đúng như dân mạng bình luận: “Yêu nhau mấy núi cũng trèo/Mấy sông cũng lội/Mấy đèo cũng qua”, “Bão lụt cũng không làm khó được các cặp đôi đang yêu”.
Trạm xăng gian lận
Cuộc sống vùng lũ
Ảnh trên MXH
Chuyện xăng dầu tiếp tục là đề tài gây chú ý khi một clip quay cảnh tố cáo một trạm xăng gian lận ở Q.12, TP.HCM. Theo thông tin trong clip, nhiều người đổ xăng bắt quả tang 1 trụ bơm xăng ở đây “chưa bơm giọt xăng nào mà đồng hồ đã nhảy lên 1.500 - 2.000 đồng”. Người đàn ông bơm xăng thì “đứng hình” trước phát hiện này và không một lời giải thích.
Clip đã thật sự gây bức xúc cho người xem, mọi sự tức giận đều chĩa vào các cây xăng truyền thống, cũng như mong muốn có công ty xăng dầu nước ngoài vào kinh doanh lĩnh vực này để tạo sự cạnh tranh lành mạnh.

tin liên quan

Những chuyến đò giữa Bangkok không sợ 'kẹt xe'
Giữa lòng Bangkok phồn hoa dày đặc cao ốc, trung tâm mua sắm khổng lồ, tàu điện ngầm, tàu trên không... vẫn len lỏi con kênh Sản Sệp (Saen Saep) cũ kỹ cùng những chuyến đò ngược xuôi như một dòng ký ức về thành phố của mấy mươi năm trước.
Trong bình luận, dân mạng đã làm nóng lại cung cách làm ăn của các cây xăng trong nước, cùng sự hoài nghi về vấn nạn “ăn gian”, móc túi người tiêu dùng râm ran lâu nay. Theo đà bức xúc ấy nên có những phát biểu hơi quá khích, như: “Cây xăng của Nhật mà vô Sài Gòn, cho dù hết xăng cũng canh mà chạy tới đổ” hay “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt mà bơm thế này ai dám dùng?”… cũng là điều dễ hiểu. Không biết vụ việc sau đó được giải quyết thế nào, nhưng thiết nghĩ cơ quan chức năng cũng nên vào cuộc kiểm tra để lấy lại sự công bằng cho người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.