Nóng trên mạng xã hội: Nữ ca sĩ phát ngôn gây 'sốc nặng'

23/10/2017 09:06 GMT+7

Một bài phỏng vấn ca sĩ Thanh Lam đang là tâm điểm bàn tán của nhiều cư dân mạng, thu hút nhiều bình luận trái chiều.

 Trong bài phỏng vấn, khi được hỏi theo cô thì “có sự phân biệt nam - bắc trong âm nhạc hay không?”, Thanh Lam trả lời: “Không có ngành nghề nào không cần phải học cả... Nhưng trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này”. Câu trả lời của cô ca sĩ đất Hà thành ngay lập tức dấy lên một cuộc tranh luận dữ dội.
Cộng đồng mạng đang 'dậy sóng' trước một bài phỏng vấn Thanh Lam. Trong đó, ca sĩ Hà thành gây tranh cãi khi nói 'trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông'.
Nhiều cư dân mạng cho rằng Thanh Lam đã có một phát ngôn “khá nhạy cảm” vì không chỉ động chạm đến việc nhiều ca sĩ không có điều kiện học hành “đến nơi đến chốn” mà còn “xúc phạm” đến ca sĩ ở miền Nam nói chung. “Thanh Lam đã có những phát ngôn rất sốc. Sốc không chỉ dân trong nghề mà ngay cả công chúng”. “Đúng - sai hẳn sẽ còn hạ hồi phân giải”. “Không nên “vơ đũa cả nắm” theo kiểu cục bộ, chủ nghĩa địa phương như thế!”.
Tuy nhiên, một số ý kiến khác tỏ ra đồng tình và cho rằng Thanh Lam cũng chỉ đang nói lên một hiện tượng có thật. “Sự thật thì mất lòng!”, một người nói thẳng. “Lam có thể chưa hay, không hay... nhưng Lam nói có lý”.
Tuy nhiên, nhiều người cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho rằng Thanh Lam sở hữu giọng hát đẳng cấp nhưng thỉnh thoảng vẫn vướng phải “vạ miệng” vì những phát ngôn có phần “cao ngạo” hay “phiến diện”. Nhân chuyện này, nhiều cư dân mạng cũng nhắc lại chuyện trước đây, Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng cũng từng “khẩu chiến” về quan điểm nhạc hàn lâm và nhạc thị trường gây nhiều tranh luận.
Gặp “thần tượng”, khóc thảm thiết
Liên quan đến chuyện ca sĩ, cộng đồng mạng cũng “nóng” lên với hình ảnh nhiều bạn gái trẻ đã “khóc nức nở” (ảnh) khi diện kiến Sơn Tùng M-TP nhân dịp nam ca sĩ ra mắt cuốn tự truyện Chạm tới giấc mơ tại một trung tâm thương mại ở thủ đô Hà Nội tuần rồi.
“Ôi thật là đáng thương cho cảm xúc của những cô gái này. Không hiểu sao họ phải khóc lóc khổ sở đến vậy?”, một bạn nam khá gay gắt. “Không biết các bậc cha mẹ nghĩ gì khi nhìn thấy cảnh khóc lóc của các con mình?”, người khác tiếp.
Nhưng có khá nhiều ý kiến cho rằng việc “cuồng thần tượng” thì cũng bình thường vì “cả thế giới này đều như nhau thôi!”. “Đam mê một cái gì đó, yêu ai đó, hạnh phúc đến phát khóc không có gì là sai cả”.
Xem ra những tranh cãi về bày tỏ cảm xúc đối với “thần tượng” sẽ vẫn là câu chuyện dài.

tin liên quan

Siêu máy bơm đường Nguyễn Hữu Cảnh ngưng hoạt động
Chiều 22.10, trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung, cho biết đã gửi văn bản đến Trung tâm chống ngập TP.HCM đề nghị tạm ngưng hoạt động siêu máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.