Nữ cử nhân xinh đẹp biến dạng toàn thân vì bỏng xăng: Bố ơi tay con đâu

10/09/2016 11:18 GMT+7

Chiều 9.9, Nguyễn Thị Thanh Hằng, 23 tuổi, nữ cử nhân biến dạng toàn thân vì bỏng xăng ở Bình Định đã được phẫu thuật tháo khớp 10 ngón tay.

Chúng tôi không thể cầm lòng khi đứng trước căn phòng khoa cấp cứu hồi sức, Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác, Hà Nội. Trên một chiếc giường, xung quanh chằng chịt những máy móc, thiết bị y tế hỗ trợ, cô gái xinh đẹp ngày nào băng bó kín mít trong băng gạc. Thân thể nhỏ bé được cố định trên không bằng những sợi dây. Máu, thuốc sát trùng ở những vết thương sâu tứa ra, thấm đẫm cả những lớp gạc trắng.
Ông Nguyễn Văn Thành, bố đẻ của Hằng dặn chúng tôi đừng hỏi gì Hằng, kẻo con gái ông xúc động quá sẽ bị sốc. “Tỉnh dậy khi vừa hết thuốc mê, cháu linh cảm thấy điều gì và nhìn xuống tay mình, cháu khóc hỏi tôi: Bố ơi tay con đâu. Cứ tỉnh giấc là con khóc. Tôi đứt từng khúc ruột”, ông Thành đau đớn.
Ông Nguyễn Văn Thành, bố đẻ Nguyễn Thị Thanh Hằng ở Viện bỏng quốc gia chăm con gái nhưng cũng rất sốt ruột lo lắng tình trạng vợ và con trai đang điều trị tại quê nhà Bình Định Ảnh Thúy Hằng
Hằng trú ở thôn Nhơn Thiện, xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn, Bình Định (vừa tốt nghiệp Đại học Tài chính - Marketing, TP.HCM) tỉnh táo, cô ý thức được xung quanh và có thể nói được, nhìn được, tuy nhiên theo bác sĩ Lê Quang Thảo, người trực tiếp điều trị cho Hằng, điều này sẽ không nói trước được gì với bệnh nhân bỏng nặng.
Có thể phải cưa 1/3 cánh tay
Trao đổi với Thanh Niên chiều 9.9, bác sĩ Lê Quang Thảo, Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác cho biết Nguyễn Thị Thanh Hằng nhập viện trong tình trạng bỏng 73%, trong đó bỏng sâu 60%, chết toàn bộ lớp da bên ngoài.
Hằng, rạng rỡ tuổi 23 khi vụ tai nạn chưa xảy ra Ảnh gia đình cung cấp
Ngày 9.9, các y bác sĩ tại Viện bỏng đã tiến hành cắt phần da hoại tử ở 2 tay và chân, ghép da đồng loại vào các phần tổn thương này cho Hằng, đồng thời tháo khớp 10 ngón tay cho nữ bệnh nhân.
“Nếu diễn biến nguy kịch hơn, chúng tôi có thể phải cưa 1/3 cánh tay của Hằng, tuy nhiên, chúng tôi đang cố gắng giữ được cánh tay cho bệnh nhân”, bác sĩ Thảo nói.
Hiện tại, theo bác sĩ Lê Quang Thảo, Hằng bị sốt nhiều, các cơ quan hô hấp, thận chưa bị suy, tuy nhiên, vết thương bỏng quá lớn, nguy cơ nhiễm trùng máu rất cao.
Hằng, nạn nhân vụ bỏng xăng kinh hoàng đang nằm điều trị tại Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác Ảnh Thúy Hằng
“Chúng tôi thật sự rất đau lòng khi gặp phải những trường hợp như thế này. Tôi đã trao đổi thẳng thắn với người nhà của bệnh nhân, rằng nguy cơ tử vong sẽ là 70 - 80%. Những phương tiện máy móc tốt nhất, thuốc tốt nhất được mang ra cho bệnh nhân, tuy nhiên chưa có gì đảm bảo sau này cô ấy có thể di chuyển bình thường, toàn thân không bị co quắp, khuôn mặt không biến dạng”, bác sĩ Lê Quang Thảo chia sẻ.
Vụ bỏng xăng ngày 2.9 xảy ra tại tỉnh Bình Định đã khiến cả 3 người thân trong gia đình Nguyễn Thị Thanh Hằng nhập viện. Mẹ và em trai cô đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Hằng nặng nhất, được đưa ra Hà Nội. Những ngày qua, bà con hàng xóm thôn Nhơn Thiện, xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn, Bình Định mỗi người một chân tay, giúp đỡ gia đình Hằng.
Anh Ngọc, 24 tuổi, người dân ở sát bên nhà Hằng, từ ngày 5.9 đã cùng bố và em trai Hằng ra Hà Nội, đỡ đần người hàng xóm nghèo trong cơn hoạn nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.