Nữ giáo viên bị điều động tiếp rượu

12/11/2016 08:35 GMT+7

Một số nữ giáo viên được phân công đi dự tiệc và phải mời rượu quan khách. “Việc này chúng tôi bức xúc lắm vì một số quan khách khi rượu vào đã có các hành động khiếm nhã với chúng tôi”, cô giáo mầm non phản ánh.

Ngày 11.11, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận lãnh đạo Sở vừa nhận phản ánh về việc UBND TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) điều động một số nữ giáo viên đi tiếp rượu cho quan khách sau khi hoàn thành nhiệm vụ làm lễ tân tại các sự kiện do thị xã tổ chức.
Trong những ngày tới, lãnh đạo Sở sẽ yêu cầu Phòng GD-ĐT TX.Hồng Lĩnh và các cô giáo tường trình.
Vừa qua, một số nữ giáo viên đang công tác tại TX.Hồng Lĩnh phản ánh gần đây, UBND TX.Hồng Lĩnh có một số lần điều động nữ giáo viên có ngoại hình “dễ nhìn” làm lễ tân tại các sự kiện lớn của địa phương.
Gần nhất, vào ngày 12.8, UBND TX.Hồng Lĩnh ra thông báo điều động 21 giáo viên nữ, các bậc mầm non, tiểu học và THCS với nội dung: “Phân công nhiệm vụ các cán bộ, giáo viên tham gia phục vụ tại Liên hoan Dân ca, ví dặm Nghệ Tĩnh”.
Tuy nhiên, sau khi liên hoan kết thúc, một số nữ giáo viên tiếp tục được phân công đi dự tiệc và phải mời rượu quan khách. “Việc này chúng tôi bức xúc lắm vì một số quan khách khi rượu vào đã có các hành động khiếm nhã với chúng tôi”, một cô giáo mầm non phản ánh.
Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND TX.Hồng Lĩnh, và ông Lê Bá Thiềm, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Hồng Lĩnh đều thừa nhận việc điều động nữ giáo viên làm lễ tân cho các sự kiện lớn.
Tuy vậy, ông Thiềm cho rằng việc một số quan khách khi uống rượu có hành động và lời nói khiếm nhã thì “Phòng cũng không kiểm soát được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.