Nữ giới mong đợi sự lãng mạn hơn tình dục

27/08/2015 16:22 GMT+7

(TNO) Tiến sĩ Derek Kreager (Đại học bang Pennsylvania, Mỹ) cho biết: Nữ giới mong đợi sự lãng mạn hơn cả quan hệ tình dục và chỉ trao 'cái ngàn vàng' trong mối quan hệ được cam kết.

(TNO) Tiến sĩ Derek Kreager (Đại học bang Pennsylvania, Mỹ) cho biết thiếu nữ khi đã quan hệ tình dục dễ bị 'mất bạn' hơn nam giới, theo trang tin sức khỏe Health News.

Thiếu niên nữ quan hệ tình dục có khả năng bị “nghỉ chơi” caoNữ giới mong đợi sự lãng mạn hơn tình dục - Ảnh minh họa: Shutterstock
Ông Derek Kreager, Giáo sư Xã hội học và Tội phạm học, Đại học bang Pennsylvania (Mỹ), chỉ ra rằng hoạt động tình dục của thanh thiếu niên có ảnh hưởng khác nhau đến nhóm bạn bè xung quanh họ.
Ông Kreager, trưởng nhóm nghiên cứu, cùng đồng sự đã phân tích dữ liệu của thiếu niên (11-16 tuổi) từ 28 cộng đồng bang Iowa và Pennsylvania.
Nhóm đã báo cáo với Hiệp hội Xã hội học Mỹ tại Chicago rằng: nữ giới mất bạn bè vì đã quan hệ tình dục và có thêm bạn bè khi chỉ âu yếm mà không quan hệ.
Tuy nhiên, nam giới lại mất bạn bè vì âu yếm và có thêm bạn bè vì từng làm “chuyện ấy”.
Nhóm điều tra cho thấy, sau khi quan hệ, nữ giới mất 45% sự chấp nhận từ bạn bè, trong khi nam giới tăng 88% sự chấp nhận từ bạn đồng lứa.
Còn sau khi âu yếm, bạn nữ được bạn bè chấp nhận tăng 25%, nam giới mất 29% sự đồng thuận từ bạn bè.
Trưởng nhóm nghiên cứu Derek Kreager nói trong báo cáo: Những phát hiện này phù hợp với thành kiến lâu nay về nam - nữ giới.
“Nam giới mong chờ tình dục mãnh liệt để bắt đầu mối quan hệ khác giới chứ không phải sự lãng mạn để theo đuổi bạn tình. Ngược lại, nữ giới mong đợi sự lãng mạn hơn cả quan hệ và chỉ trao 'cái ngàn vàng' trong mối quan hệ được cam kết”, tiến sĩ Kreager nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.