Nữ sinh bị cưa chân nhận học bổng 120 triệu đồng để ăn học

22/04/2016 19:32 GMT+7

Quỹ phát triển tài năng y học TP.HCM hỗ trợ kinh phí ăn học cho nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, ngụ Đắk Lắk) mỗi tháng 2 triệu đồng, trong vòng 5 năm.

Thông tin trên vừa được ông Đặng Quốc Chính, Giám đốc điều hành Quỹ phát triển tài năng y học TP.HCM, cho biết vào chiều nay (22.4).
Như vậy tổng số tiền Quỹ phát triển tài năng y học TP.HCM hỗ trợ cho em Vi là 120 triệu đồng. Đại diện Quỹ phát triển tài năng y học TP.HCM đã ký bản cam kết với ông Lê Văn Long và bà Nguyễn Thị Lan là ba mẹ ruột của em Vi.
Số tiền trên được gửi tiết kiệm tại ngân hàng và mỗi tháng người nhà em Vi (ba mẹ) sẽ được rút ra 2 triệu đồng để trang trải chi phí ăn học cho em. Quỹ cũng có trách nhiệm giám sát số tiền này có được giải ngân đúng tiến độ và sử dụng đúng mục đích hay không. Nếu sử dụng sai mục đích, bên hỗ trợ có quyền chấm dứt cam kết.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Văn Long xác nhận: “Gia đình đã ký cam kết với Quỹ và đã được trao tiền học bổng hai tháng của Vi. Bên phía Quỹ cũng yêu cầu gia đình cam kết chỉ được sử dụng số tiền này lo ăn học cho Vi, chứ không được sử dụng cho bất cứ chi phí gì khác”.
Ông Long cũng cho biết thêm, Vi hiện đang học nội trú tại Trường THCS và THPT Đông Du (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Vi được trường trao học bổng toàn phần cho ba năm học THPT.
“Cháu ở lại trường những ngày đi học. Đến cuối tuần thì về nhà. Trường cách nhà khoảng 25km và có xe trường đưa về. Mai cháu được về nhà rồi nè”, ông Long vui vẻ nói.
Theo lời ông Long, hiện Vi vẫn đi lại bằng nạng vì chưa quen đi bằng chân giả. Em vẫn trong quá trình tự tập để đi được bằng chân giả theo hướng dẫn của bác sĩ Bệnh viện Chình hình và Phục hồi chức năng (TP.HCM).
Ông Long cho biết thêm, cho đến giờ, Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) đã hỗ trợ gia đình tổng số tiền là 45 triệu đồng. Đồng thời, chi phí điều trị và làm chân giả của Vi tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng (TP.HCM) đã được Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin thanh toán.
Vi đang được giám định thương tật.
Trước đó, ngày 6.3, Lê Thị Hà Vi bị tai nạn giao thông nên đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Vi bị gãy mâm chày bên phải nên bó bột.
Đến tối cùng ngày, Vi khóc lóc kêu đau vì bác sĩ bó bột quá chặt. Do vậy gia đình đã đề nghị bác sĩ tháo bột và cho chuyển viện nhưng không được đồng ý. Đến sáng 8.3, sau khi tháo bột thì chân Vi sưng vù và nổi nhiều bọng nước, gia đình tiếp tục yêu cầu chuyển viện nhưng bác sĩ bảo nhẹ nên vẫn yêu cầu để lại điều trị.
Đến khi chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) thì các bác sĩ buộc phải cắt một phần chân phải do bị hoại tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.