Nữ sinh nguy kịch vì nhiễm trùng máu

Trần Phương Thảo (21 tuổi), sinh viên năm 4 Trường ĐH Kinh tế (thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội) là nữ sinh đang rơi vào bi kịch trên.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Trần Phương Thảo; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến em Thảo trong thời gian sớm nhất.
Anh Trần Trung Hiếu, anh trai Thảo cho biết ngày 11.8 vừa qua Thảo có hiện tượng sốt nhẹ. Đến chiều 13.8 thì em nôn ra máu, tiêu chảy, diễn biến bệnh xấu đi rất nhanh.
Ngày 14.8, Thảo được chuyển đến Bệnh viện (BV) Bạch Mai và từ khi nhập viện đến nay thì chi phí điều trị đã lên đến gần 300 triệu đồng.
Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Gia Bình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - BV Bạch Mai, cho biết Trần Phương Thảo bị nhiễm trùng máu, chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh.
“Từ ngày Thảo nhập viện, những máy móc hiện đại nhất, chúng tôi đã huy động để cứu sống Thảo. Hiện tại, sức khỏe của cô ấy đã đỡ hơn một chút nhưng chưa thể tiên lượng được xa hơn. Chúng tôi đang hết sức cố gắng để cứu cô ấy”, bác sĩ Nguyễn Gia Bình nói.
Anh Trần Trung Hiếu nói trong nước mắt: “Do sơ suất nên gia đình chúng tôi không mua bảo hiểm y tế cho Thảo, chi phí điều trị bệnh của em rất lớn, tiền lọc máu tốn khoảng 14 - 16 triệu một ngày, kèm các chi phí khác, mỗi ngày chúng tôi tiêu tốn 50 triệu đồng, giờ tiền bạc của gia đình gần như khánh kiệt”.
Bởi thế, hoàn cảnh gia đình em càng thêm khó khăn, khi thu nhập gia đình chủ yếu dựa vào tiền lương của bố công tác trong quân đội, còn mẹ là giáo viên đã nghỉ hưu. Sau khi biết hoàn cảnh của Thảo, bạn bè đã kêu gọi nhau cùng giúp đỡ vật chất, tinh thần, vào BV chăm sóc, sẵn sàng truyền máu cho Thảo khi cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.