Ô nhiễm tiếng ồn ở công viên

25/06/2017 13:02 GMT+7

Xưa nay ít vào công viên để tập thể dục nên tôi cứ ngỡ công viên sẽ rất yên tĩnh vào mỗi buổi sáng. Thế nhưng thực tế rất khác!

Tôi vừa về hưu và bắt đầu chương trình tập luyện thể dục mỗi sáng ở công viên Lê Văn Tám, Q.1, TP.HCM. Đây là một công viên mở, rất đẹp, lý tưởng để người dân đủ mọi lứa tuổi đến chạy bộ, chơi cầu lông, tập dưỡng sinh hay các môn thể thao khác…
Ngược lại với suy nghĩ của tôi, từ 6 giờ sáng hằng ngày, công viên Lê Văn Tám đã ầm ầm tiếng nhạc phát ra từ hệ thống loa khổng lồ của hai “sàn nhảy” nằm cạnh khu vực tượng đài của công viên.
Hệ thống âm thanh này gồm 2 đến 4 loa thùng to khiến âm thanh chát chúa đến mức vừa vào cổng công viên đã nghe, và tiếng ồn của nó làm đinh tai nhức óc hơn khi lại gần. Cứ thế, tiếng ồn liên tục “tra tấn” những ai có mặt tại công viên từ 6 giờ đến 8 giờ 30 mới chấm dứt.
Hai lớp khiêu vũ này tồn tại ở đây đã lâu. Qua tìm hiểu, tại TP.HCM hiện cũng có nhiều lớp khiêu vũ ở nhiều công viên, và chắc hẳn những người vào công viên buổi sáng để tìm kiếm sự yên tĩnh đều cảm thấy khó chịu vì tiếng ồn.
Khiêu vũ là môn thể thao có lợi cho sức khỏe, việc mở lớp học khiêu vũ trong công viên sẽ giúp nhiều người theo học, nâng cao sức khỏe, điều đó là rất tốt. Tuy nhiên, công viên là nơi công cộng, không phải là một sàn nhảy với đầy đủ hệ thống cách âm theo tiêu chuẩn. Do đó, nên chăng, các lớp khiêu vũ cần mở nhạc với âm lượng vừa phải, đủ để nhóm khiêu vũ nghe và nhảy, tránh ảnh hưởng đến những người tập luyện thể dục, thể thao xung quanh.
Ngoài hai “sàn nhảy” với âm thanh khủng kể trên, trong công viên Lê Văn Tám cũng có nhiều nhóm khiêu vũ khác nhưng họ chỉ mang một chiếc loa nhỏ, vừa đủ cho các thành viên trong nhóm nghe. Vậy thì không lý do gì hai “sàn nhảy” kia lại có đặc quyền mang cả hệ thống loa khủng vào công viên như thế!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.