Phong thủy những đại kỵ trong bài trí nhà cửa

22/05/2016 10:32 GMT+7

Khi trang trí nhà cần chú ý tránh những đại kỵ ảnh hưởng không tốt đến gia đình, người thân.

Để có may mắn, sức khỏe, tiền tài, gia đình hạnh phúc, ngoài những yếu tố thực tế như năng lực của bản thân, bạn nên chú ý đến phong thủy, đặc biệt là cách bài trí. Khi trang trí nhà cần chú ý tránh những đại kỵ ảnh hưởng không tốt đến gia đình, người thân.
Có những vật dụng tưởng trang trí làm đẹp nhà như hồ cá, chậu cây hay thậm chí vị trí đặt bếp nấu ăn nhưng vô tình có tầm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, vận mệnh của gia chủ. Vì thế, trong quá trình bài trí nhà cửa, cần quan sát và tính toán kỹ lưỡng để phong thủy trong nhà luân chuyển an hòa, nhà vừa đẹp vừa yên.
Những đại kỵ trong bài trí nhà cửa 1
Không nên tùy ý đặt gương vì dễ phá vỡ trường khí trong nhà. Nhiều người vì muốn mở rộng diện tích trong nhà mà đặt kính ở hai bên tường nhưng riêng đối với phòng ngủ tuyệt đối không được để kính, nhất là kính đối nhau làm cho trường khí phản xạ hỗn loạn.
Nếu bắt buộc phải có gương kính thì chỉ nên treo một bên mà thôi, hoặc có thể đặt gương phía trong tủ, trong phòng tắm, phòng thay đồ... khi sử dụng xong thì che khuất bằng cách đóng cửa lại.
Bể nuôi cá là vật trang trí, cũng có tác dụng tụ tài, tuy nhiên nếu trong mệnh của gia chủ kỵ thủy, trong gia đình tốt nhất không được bài trí bể nuôi cá. Có thể nhờ các chuyên gia phân tích tứ trụ trong mệnh của từng người xe hỷ kỵ như thế nào để tránh.
Những đại kỵ trong bài trí nhà cửa 2
Trồng cây xanh trong nhà trở thành xu hướng hiện nay nhưng khi chọn mua cây tránh những loại cây lá dài nhọn có thể khiến chủ nhân dính vào việc tranh chấp, cãi nhau không tốt. Không nên trồng cây họ quyết hoặc cát đằng. Nên trồng cây có bản lá rộng to hoặc cây có sức sống khỏe mạnh.
Một yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình là đặt lò bếp đối diện cửa nhà. Cần tránh đặt bếp ở vị trí đối diện cửa bếp, cửa phòng ngủ, cửa ra ban công… Nếu kiến trúc cố định của nhà đã được làm sẵn có thể hóa giải bằng cách dùng rèm hoặc bình phong để ngăn cách.
Trước nhà thường có mái che mưa, che nắng tránh chói chang và bảo vệ cửa gỗ tránh ánh sáng trực tiếp ảnh hưởng độ bền của vật dụng. Tuy nhiên, khi đặt làm mái che cần tránh làm thành mũi nhọn sẽ gây bất lợi về sức khỏe cho gia chủ, tốt nhất nên chọn mái hình vòng cung.
Góc chia sẻ
Phòng ngủ là nơi riêng tư, cũng là nơi đại diện cho tính cá nhân của gia chủ, mọi vật dụng bài trí trong phòng đều ảnh hưởng trực tiếp đến người. Ngoài tránh đặt gương song song gây phản xạ trường khí, cần chú ý khi đặt giường ngủ. Theo các chuyên gia phong thủy, đại kỵ nhất là đặt giường ở vị trí nằm thẳng trên lối đi. Tránh không để đầu giường hướng ra ngoài cửa phòng khiến sát khí chiếu trực tiếp vào đầu người nằm trên giường ảnh hưởng đến sức khỏe.
Chất lượng giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng nếu kê giường sát tường ngay lối đi khiến âm thanh bên ngoài dễ tác động vào bên trong gây mất ngủ, khó ngủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.