Phụ huynh quay clip học sinh khiêng bàn ghế, nhà trường báo... công an xã!

30/08/2016 13:42 GMT+7

Phụ huynh dùng điện thoại quay cảnh HS tiểu học khiêng bàn ghế và đăng lên trang facebook cá nhân, sau đó nhận được giấy mời của hiệu trưởng đến “giải quyết một số việc có liên quan uy tín của nhà trường”.

Chuyện xảy ra ở Trường Tiểu học Phước Đồng (TP.Nha Trang). 

Sáng 30.8, chị Nguyễn Duyên (trú xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) cho biết sáng nay đã đến Trường Tiểu học Phước Đồng làm việc theo “giấy mời” của Hiệu trưởng, liên quan đến việc chị quay clip học sinh (HS) khiêng bàn ghế sáng 29.8. 

Theo chị Duyên, sáng 29.8, chị đưa con (năm nay lên lớp 4) đến Trường Tiểu học Phước Đồng nhận lớp. Sau đó, chị thấy các HS khiêng bàn ghế từ tầng 1 của một dãy học xuống cầu thang nên dùng điện thoại quay lại cảnh này.

VIDEO: Cảnh học sinh khiêng bàn ghế được phụ huynh quay lại cùng phản ứng giữa phụ huynh với nhà trường - Trên FB nhân vật
Phụ huynh lo sợ nguy hiểm cho cháu

Sáng nay, tôi đến trường theo giấy mời. Thầy hiệu trưởng nói rằng “đã báo cho công an”, “báo cho Phòng giáo dục”. Nếu cơ quan nào yêu cầu gặp tôi thì tôi sẽ gặp, nhưng mục đích chính của tôi khi quay clip là “góp ý, xây dựng

Chị Duyên cho biết

“Các cháu nhỏ con nên khiêng bàn ghế trông rất tội. Tôi và một số phụ huynh cũng phụ các cháu khiêng, một lúc sau tôi mới quay clip, ý của tôi là để ít hôm nữa họp phụ huynh, sẽ trao đổi với các phụ huynh nên quan tâm tới quỹ lớp, quỹ trường để con em đỡ vất vả. Nhưng thầy hiệu trưởng ra ngăn cản không cho tôi quay ”, chị Duyên kể. 

“Nếu các cháu khiêng bàn ghế dưới đất thì không nói, nhưng tôi thấy các cháu khiêng từ trên lầu xuống sẽ nguy hiểm”, chị Duyên cho biết thêm. 

Trưa 29.8, chị Duyên đưa clip quay cảnh HS khiêng bàn ghế lên trang facebook cá nhân. Có hàng trăm người sau đó đã chia sẻ clip này.

Đến chiều cùng ngày, chị Duyên nhận được giấy mời từ Trường Tiểu học Phước Đồng, với nội dung “giải quyết một số việc có liên quan uy tín của nhà trường”.

“Sáng nay, tôi đến trường theo giấy mời. Thầy hiệu trưởng nói rằng “đã báo cho công an”, “báo cho Phòng giáo dục”. Nếu cơ quan nào yêu cầu gặp tôi thì tôi sẽ gặp, nhưng mục đích chính của tôi khi quay clip là “góp ý, xây dựng”, chị Duyên nói. 

Chị nói tiếp: “Thầy hiệu trưởng có nói là tôi sai, rằng tại sao tôi không đến nói với thầy “bàn ghế nặng lắm, thầy không nên để HS khiêng?”. Tuy nhiên, tôi nói rằng: “Em không thể nói với thầy vì thầy là một lãnh đạo trường và thầy cũng thấy đó cũng là điều không nên”. 

Cảnh HS khiêng bàn ghế Ảnh: Cắt từ clip trên facebook Nguyễn Duyên

Đã có giáo viên giám sát

Tôi có ra hỏi phụ huynh ấy là quay làm gì ? Thì chị nói “quay chơi” thôi và tôi đề nghị không nên quay, vì hình ảnh bàn ghế ngổn ngang, quay lên thì phản cảm. Phụ huynh “bắt lỗi” nhà trường là HS còn nhỏ, sao nhà trường không thuê người vào khiêng? Tôi cũng giải thích là hoạt động thường niên của nhà trường. Các HS cũng chỉ "hoạt động" 30 phút là xong.

Thầy Hiệu trưởng cho biết

Thầy Nguyễn Văn Châu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước Đồng, cho biết sáng 29.8, các HS tập trung tại trường để chuẩn bị cho năm học mới. Như mọi năm, HS sẽ vệ sinh trường lớp, tuy nhiên, năm nay Phòng GD-ĐT Nha Trang có trang bị cho trường 80 bộ bàn ghế mới 2 chỗ ngồi, thay cho bàn ghế 4 chỗ. Bàn ghế mới đã được lắp ráp trong phòng. Các học sinh khối 4,5 sẽ đưa bàn ghế cũ trong một số  lớp xuống. 

Về việc để HS khiêng bàn ghế, thầy Châu cho rằng: “Thực ra cũng không vấn đề gì, dưới sự giám sát của giáo viên chủ nhiệm”. 

Về việc ngăn cản chị Duyên quay clip, thầy Châu nói: “Lúc đó, cô Phó hiệu trưởng vào báo cho tôi là thấy một phụ huynh cứ quay cảnh HS khiêng bàn ghế. Tôi có ra hỏi phụ huynh ấy là quay làm gì ? Thì chị nói “quay chơi” thôi và tôi đề nghị không nên quay, vì hình ảnh bàn ghế ngổn ngang, quay lên thì phản cảm. Phụ huynh “bắt lỗi” nhà trường là HS còn nhỏ, sao nhà trường không thuê người vào khiêng? Tôi cũng giải thích là hoạt động thường niên của nhà trường. Các HS cũng chỉ "hoạt động" 30 phút là xong. Đến chiều thì tôi thấy clip, hình ảnh phụ huynh này quay được lan truyền trên mạng”. 

Thầy Châu cũng cho biết nhà trường có báo với bên công an xã là chị Duyên làm như trên là ảnh hưởng đến uy tín nhà trường.

"Bên công an nói cứ mời cô Duyên đến để làm việc xem thế nào, nếu căng thẳng thì họ đứng ra can thiệp, còn nếu bình thường thì thôi. Sáng nay thì hai bên cũng trao đổi bình thường để hiểu nhau, chứ không “căng thẳng” gì”, thầy Châu nói. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.