Quái chiêu: Tổ chức tiệc cưới giả ở Argentina!

16/10/2015 20:24 GMT+7

(TNO) Đa phần người Argentina giờ đây thậm chí không nghĩ đến chuyện kết hôn, nhưng họ dường như thích thú với những nghi lễ đám cưới. Vì thế, tại quốc gia này đã hình thành xu hướng tổ chức tiệc cưới giả.

(TNO) Đa phần người Argentina giờ đây thậm chí không nghĩ đến chuyện kết hôn, nhưng họ dường như thích thú với những nghi lễ đám cưới. Vì thế, tại quốc gia này đã hình thành xu hướng tổ chức tiệc cưới giả.

Một lễ cưới giả do Công ty Falsa Boda sắp đặt - Ảnh chụp màn hình trang tin Oddity CentralMột lễ cưới giả do Công ty Falsa Boda sắp đặt - Ảnh chụp màn hình trang tin Oddity Central
Tại đó các nhóm thanh niên trong độ tuổi 20-30 tụ tập ăn mừng các đôi tân lang và tân nương về hình thức. 
Theo trang tin Oddity Central, đây là ý tưởng của một chuyên viên quảng cáo 26 tuổi tên Martin Acerbi.
Cách đây vài năm, anh này đã tổ chức một đám cưới giả với 4 người bạn tại thành phố La Plata, cách thủ đô Buenos Aires hơn 50 km.
“Mọi việc bắt đầu cách đây 2 năm với một nhóm bạn. Chúng tôi nhận thấy đã lâu không dự đám cưới vì hầu như không ai kết hôn nữa”, Acerbi nói.
Sự kiện trên thành công ngoài sức tưởng tượng của Acerbi, khiến anh suy nghĩ đến một hoạt động làm ăn mới. Nhóm bạn của anh tiến tới thành lập Falsa Boda, một công ty chuyên tổ chức đám cưới giả, vào tháng 11.2013.
Họ thuê địa điểm tổ chức đám cưới, người cung cấp thực phẩm, cắm hoa và DJ, và làm mọi thứ như thể một đám cưới thực thụ. Cô dâu, chú rể lẫn người tình cũ bất ngờ xuất hiện để “phá đám” cũng được thuê.
Công ty của Acerbi thậm chí thu xếp cả một màn kịch trong đó cô dâu hoặc chú rể bỏ đám cưới chạy theo người tình, dĩ nhiên đây chỉ là một trong những cốt truyện khác nhau được diễn trong tiệc cưới giả.
Mỗi sự kiện đám cưới giả có thể tiếp nhận 600 - 700 khách, với phí tham dự khoảng 50 USD/người.
Theo Acerbi, các sự kiện như thế này chủ yếu nhằm vào phụ nữ, và đây cũng là đối tượng “hốt” nhiều vé nhất.
Số liệu chính thức cho thấy 22.000 cặp đôi đã kết hôn ở Buenos Aires vào năm 1990, nhưng con số này đã giảm xuống chỉ còn gần phân nửa vào năm 2013. Những người kết hôn cũng lớn tuổi hơn nhiều so với trước.
Trong bối cảnh nhiều người không có cơ hội đi dự tiệc cưới như thế, những đám cưới giả của Acerbi đương nhiên được ưa chuộng.
“Họ hăm hở chứng kiến điều mà họ không làm nữa trong đời sống thực. Thực tế là quá ít người trẻ sẵn sàng đi đến hôn nhân”, chuyên gia xã hội học Victoria Mazzeo nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.