Quận 1 tiếp tục xử lý lấn chiếm vỉa hè: Phạt hàng loạt người vi phạm

15/08/2017 17:04 GMT+7

Chiều 15.8, UBND Quận 1, TP.HCM tiếp tục ra quân xử lý lấn chiếm hè phố trên các tuyến đường trung tâm. Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 tiếp tục kiên quyết xử lý những lỗi vi phạm lấn chiếm.

Lúc 15 giờ, đoàn bắt đầu xuất phát thị sát qua một số đường Lê Duẩn, Ngô Đức Kế. Một số xe ô tô đậu vi phạm trên vỉa hè được đoàn lập biên bản xử lý.
Lúc 16 giờ 30, khi đến đầu đường Phạm Hồng Thái, P.Bến Thành, thấy một xe ô tô đậu lấn hết vỉa hè tại đây, đoàn công tác lập biên bản xử lý tại chỗ.
VIDEO: Liên tiếp các đợt ra quân gần đây, UBND quận 1 đang quyết liệt xử lý lấn chiếm vỉa hè
Điều đáng nói, tuyến đường này được ông Hải cho kiểm tra nhiều lần, nhưng tình trạng ô tô đậu lấn chiếm vẫn diễn ra.
Trên một đoạn đường Lê Thánh Tôn, một thảm nhựa trải trên vỉa hè được đoàn yêu cầu dẹp bỏ.
Hai bó vỉa cây xanh cao hơn mặt đường mà ông Hải cho biết đã gửi văn bản lên Khu 1, và Sở GTVT yêu cầu tháo dỡ. "Nếu sở không tháo dỡ, đích thân quận 1 sẽ dỡ trong thời gian tới", ông Hải nói.
Lúc 17 giờ, khi đoàn đến đường Bùi Thị Xuân, phát hiện một ô tô đậu trên vỉa hè nên đã lập tức lập biên bản xử lý vi phạm. Tuy nhiên do không có chủ xe tại chỗ nên chiếc ô tô này được cẩu về đồn chờ xử lý. 
"Những chiếc xe vắng chủ sẽ được niêm phong, cẩu về đồn bàn giao bằng biên bản. Tránh việc tài sản trong xe bị mất", ông Hải cho biết.
Bó vỉa cây xanh nhô cao so với vỉa hè, gây cản trở người đi bộ Ảnh: An Huy
Một ô tô chiếm vỉa hè bị xử lý trên đường Lê Thánh Tôn Ảnh: An Huy
 
Tại đây, khi thấy một hố xi măng được cho là cáp ngầm xây dựng trên vỉa hè, che chắn sơ sài có nguy cơ gây tai nạn cho người đi bộ, ông Hải yêu cầu P.Bến Thành xử lý ngay hố này trong thời gian tới, đồng thời nhấn mạnh: Nếu để xảy ra tai nạn, P.Bến Thành phải chịu mọi trách nhiệm.
Trời bắt đầu đổ mưa, nhưng đoàn vẫn tiếp tục ra quân.
Hố ga thiếu an toàn được ông Hải lưu ý nhắc nhở phường Bến Thành xử lýẢnh: An Huy
Một chiếc xe tải nhỏ đậu tại vỉa hè góc Sương Nguyệt Anh - Cách Mạng Tháng 8 cũng bị đoàn lập biên bản xử lý
Trời mưa vẫn đi xử lý vi phạm
Lúc 17 giờ 15 phút, trời đang mưa nặng hạt. Trên đường Nguyễn Thái Học, một ô tô biển xanh đậu lấn chiếm vỉa hè bị đoàn kiểm tra giấy tờ lập biên bản xử lý tại chỗ.
Xe biển số xanh bị xử lý khi đậu trên vỉa hèẢnh: An Huy
Trong lúc đoàn xử lý xe vi phạm trên đường Nguyễn Thái Học, một người dân thấy ông Hải vui mừng chạy đến bắt tay, và phản ánh một bãi rác tại khu vực mất vệ sinh nhưng không đơn vị nào giải quyết. Ông Hải cho biết sẽ chỉ đạo cán bộ có thẩm quyền xử lý.
Trời mưa ngày càng to nên đoàn công tác kết thúc buổi xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.