Quần áo 2.000 đồng thấm đẫm tình người ở Sài Gòn

28/05/2016 09:13 GMT+7

Chỉ với 2.000 đồng, người lao động nghèo ở TP.HCM có thể mua được cho mình một chiếc áo hoặc chiếc quần vừa vặn để mặc, khi tìm đến cửa hàng Hello Sunbox do các bạn trẻ thành lập.

Tờ 2.000 đồng sẽ giúp người nghèo đổi được nhiều quà tặng giá trị như quần áo, sách, truyện... 
Những bộ quần áo 2.000 thấm đẫm tình người ở Sài Gòn 1
Những chiếc áo quần giá 2.000 đồng được bán ở cửa hàng Hello Sunbox (đặt tại quán cơm Nụ cười 3)
Ấm áp từ hộp carton mặt cười
Xuất phát từ tinh thần giúp đỡ người lao động nghèo, hàng ngày phải quần quật mưu sinh nhưng số tiền kiếm được chỉ đủ trang trải cuộc sống. Đối với họ, mua một bộ quần áo mới, đôi dép mới không phải chuyện dễ dàng. Trong khi hiện có nhiều người khá giả hơn, những chiếc áo mới mua dùng vài lần đã bỏ.
Những bộ quần áo 2.000 thấm đẫm tình người ở Sài Gòn 2
Những chiếc áo còn mới, thơm tho được treo thẳng tắp trên sào.
Cửa hàng Hello Sunbox giá 2.000 được các bạn trẻ thành lập. Hằng ngày, ngoài giờ làm, các bạn dùng bìa carton gấp thành những chiếc hộp vuông có hình mặt cười đặt tại các quán cà phê để vận động quyên góp. Thành lập từ tháng 10.2015, đến nay tổ chức không ngừng lớn mạnh và thu hút được nhiều tình nguyện viên.
Ngoài quần áo, giày dép cũ, nhóm cũng vận động quyên góp tập, sách cũ để bán lại cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. 
Những bộ quần áo 2.000 thấm đẫm tình người ở Sài Gòn 3
Trẻ em vui với những cuốn tập và sách giá rẻ tại cửa hàng Hello Sunbox.
Theo chị Trần Thúy Quỳnh Ngân, thành viên nhóm Hello Sunbox, thông qua mạng xã hội Facebook, nhóm đã liên lạc, vận động nhiều bạn trẻ khác ở khắp các tỉnh thành trên cả nước ủng hộ và hướng dẫn trở thành chi nhánh của cửa hàng. Từ đó, nhiều bạn đã tự chủ động đem những món đồ còn mới đến ủng hộ.
Ban đầu nhóm nghĩ nên phát miễn phí cho người nghèo, nhưng sau khi bàn bạc thì quyết định đưa ra giá 2.000 tượng trưng, để mọi người nghĩ mình đang mua chứ không phải đi xin.
Những bộ quần áo 2.000 thấm đẫm tình người ở Sài Gòn 4
Toàn bộ kinh phí bán được đều góp vào quán cơm Nụ Cười
Món quà của người lao động
Tại cửa hàng bán cơm từ thiện Nụ Cười 3, số 1276 Huỳnh Tân Phát (P.Phú Mỹ, Q.7), chị Nguyễn Thị Thanh (42 tuổi, quê Quảng Ngãi) nói: “Hai chiếc áo đẹp quá, thực sự là những món đồ rất quý đối với người lao động khó khăn chúng tôi. Lúc trước tôi hay mua đồ sida để mặc, giá tới 20 – 30 ngàn đồng một cái nhưng không đẹp bằng”.
Những bộ quần áo 2.000 thấm đẫm tình người ở Sài Gòn 5

Ông Trần Trọng Thức, chủ nhiệm quán Nụ Cười 3, cho biết: “Khi được nhóm bạn trẻ Sunbox ngỏ ý đặt cửa hàng quần áo từ thiện tại quán, tôi rất ủng hộ. Từ khi mở đến nay, cửa hàng nhận được ủng hộ của rất nhiều người, hầu như ngày nào cũng có người đem giày, quần áo cũ và sách vở đến”.
Cửa hàng Hello Sunbox hiện được đặt tại quán cơm Nụ Cười 6, số 428 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.25, Q.Bình Thạnh) và Nụ Cười 3, số 1276 Huỳnh Tân Phát (P.Phú Mỹ, Q.7).
Người ủng hộ có thể đến các địa điểm quyên góp của Hello Sunbox như: Shop The Little Owl, 137/43 Lê Văn Sỹ (Q.Phú Nhuận); BFF Coffee, 195/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.17, Q.Bình Thạnh); nhà sách Momo, phòng 107, chung cư 88 căn, hẻm 595 Cách Mạng Tháng 8 (P.15, Q.10); nhà hàng Chuck’s Burger, 71 Pasteur (P.Bến Nghé, Q.1); BoxShop Tân Định, 14 Nguyễn Hữu Cầu (P.Tân Định, Q.1)...Hoặc chuyển thẳng về kho chính ở 160/12/08 Bùi Đình Túy (P.12, Q.Bình Thạnh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.