Quán mì quảng 20 năm không... tên, được khách tặng tạp dề vì 'bữa sáng tuyệt vời!'

Lê Nam
Lê Nam
03/08/2019 12:47 GMT+7

Suốt 20 năm bán ở vỉa hè, quán có khách quen ăn từ thời sinh viên cho đến khi lấy vợ. “Bực bội” vì cô chủ không làm thương hiệu, khách tặng tạp dề có dòng chữ: “Tặng cô Thủy, người mang đến phần ăn sáng tuyệt vời!”.

Sáng sớm giữa tuần, hai vợ chồng chị Huỳnh Thị Kiều Hạnh (30 tuổi) lại ghé quán mì quảng ở hẻm 233A Bàu Cát, Q.Tân Bình, TP.HCM như thường lệ. Gần 6 năm, quán quen này được anh chồng ăn từ thời sinh viên cho đến khi quen chị Hạnh. Cả hai người mới cưới năm ngoái và tô mì quảng thơm ngào ngạt vẫn quyến rũ anh chị như ngày đầu.

Tôi bị hấp dẫn bởi câu chuyện tình yêu gắn liền quán mì quảng huyền thoại của vợ chồng chị Hạnh. Mới bèn quyết tâm ghé thử quán lúc 7 giờ sáng.

Cô Thủy bán mì quảng đã 20 năm nay

Tô mì đầy đặn bưng ra, nước dùng sền sệt, nóng hổi vẫn bốc khói nghi ngút. Một tô đầy đủ gồm có thịt gà, thịt heo, tôm, sườn non, rau thơm và bánh tráng. Nghe giới thiệu, ngon nhất chính là thịt gà, bởi cô chủ dùng gà ta để nấu suốt bấy nhiêu năm nay, ăn là biết.

Cô chủ là Võ Thị Thu Thủy, 53 tuổi, vào Sài Gòn được khoảng 23 năm. “Thời gian đầu khó khăn lắm. Sau kiếm việc làm mới nghĩ làm mì quảng để bán, bởi món này làm hồi nhỏ tới giờ. Sau này nghe khẩu vị của người ăn rồi dần dần tìm hiểu ra, cái gì ngon thì mình làm, cái gì thấy không ngon lắm thì bỏ đi”, cô Thủy kể.

Mì quảng bán 20 năm ở góc hẻm 233A Bàu Cát, Q.Tân Bình, TP.HCM

Lê Nam

Toàn bộ nguyên liệu như thịt gà, tôm, bún… đều do cô Thủy tự tay chuẩn bị và chế biến. Quán bán giờ ăn sáng, nên mỗi ngày bán được 8 kg gà, 2 kg tôm, 2 kg thịt heo và 150 quả trứng . Bí quyết của cô chủ ngoài nguyên liệu tươi ngon thì phải tẩm ướp đậm đà, khách ăn mới vừa miệng.

Một vị khách đặc biệt ăn mì quảng ở đây 6 năm (chồng chị Hạnh) đã tự làm 1 chiếc tạp dề và tặng cô chủ. Trên chiếc tạp dề, ngoài tự đặt tên quán còn để một dòng chữ: "Tặng cô Thủy! Người mang đến phần ăn sáng tuyệt vời!"

Cô Thủy luôn mang chiếc tạp dề có đề dòng chữ "Người mang đến bữa sáng tuyệt vời" khi bán hàng

Lê Nam

Nước dùng thơm phức, nóng hổi hấp dẫn thực khách

Lê Nam

“Mình biết quán này cũng khoảng 5 - 6 năm, lúc đó mình chưa có gia đình. Bạn trai và hiện tại là chồng mình đã từng ăn ở đây rồi nên giới thiệu mình qua đây ăn thử. Sau một vài lần ăn thử thấy rất hợp khẩu vị cho nên đến bây giờ hai vợ chồng vẫn ăn quán này tới bây giờ. Thật sự suốt thời gian mình ăn như vậy thì hương vị cũng không thay đổi. Từ thịt gà cho đến nạc heo đều tẩm ướp rất kỹ lưỡng, đúng hương vị miền trung, có củ nén, nghệ… Giờ bầu bí lại càng thích ăn”, chị Huỳnh Thị Kiều Hạnh chia sẻ.

Một vị khách nam khác dẫn 3 bé nhỏ đến ăn sáng nói: “Tôi cũng ăn ở đây rất lâu rồi, khoảng 3 - 4 năm. Hầu như ngày nào cũng ăn. Hương vị đúng của người Quảng. Hơn nữa, thịt gà đúng gà ta, loại gà thả vườn, ăn rất ngon miệng. Giá thành 25.000 đồng/tô, so với các quán mì quảng khác là khá rẻ”.

Một tô mì quảng có giá 25.000 đồng

Lê Nam

Một ngày, cô Thủy bán từ 200 - 250 tô. Giá trung bình là 25.000 đồng, tô đặc biệt là 30.000 đồng. Với mức thu nhập ổn định, đều đặn, quán mì quảng nuôi cả gia đình sống tốt ở thành phố sôi động này. Quán mở từ 6 giờ đến gần 10 giờ sáng là hết hàng.

Suốt mấy chục năm qua, dù có giá nguyên liệu có biến động, hàng quán xung quanh có mọc lên san sát, quán mì quảng của cô Thủy vẫn bình dị ở một góc hẻm. Hương vị vẫn chẳng thay đổi, khiến ai dù ở lại hay đi xa, từ khi chập chững lập nghiệp cho đến vợ con đuề huề, vẫn tìm đến quán như một thói quen để thỏa mãn vị giác, bởi ngày mới nhiều hứng khởi khi có một “phần ăn sáng tuyệt vời!” 

Thăng Long (9 tuổi) và Trọng Tuổi (7 tuổi) sáng nào cũng được bố dẫn đi ăn món mì quảng gà

Lê Nam

Hơn 20 năm nấu mì quảng, cô Thủy hiểu được khẩu vị người ăn

Lê Nam

Mỗi sáng cô Thủy bán hết 8 kg gà, 2 kg tôm, 2 kg thịt heo và 150 trứng

Lê Nam

Tô đặc biệt có giá 30.000 đồng

Lê Nam

Hầu như ngày nào anh Lộc cũng đưa các con đi ăn sáng tại quán mì quảng này

Lê Nam

Quán đông khách từ 6 - 10 giờ sáng mỗi ngày

Lê Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.