Rác quảng cáo 'tra tấn' người dân Sài Gòn: Không thể 'bó tay'

15/11/2016 19:33 GMT+7

Đô thị nhếch nhác vì quảng cáo, rao vặt dán khắp nơi là vấn nạn từ rất lâu, phải xử lý đến nơi đến chốn... Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Rác quảng cáo “tra tấn” người dân Sài Gòn đăng trên Thanh Niên ngày 14.11.

Nhìn mà nhức mắt!
Tại TP.HCM, đi bất cứ nơi đâu cũng thấy nhức mắt vì đủ thứ treo dán ở khắp tường nhà, cột điện... Quảng cáo dạng này thường được các nhóm 2, 3 người đi làm lén trong đêm. Đây là tình trạng xảy ra từ lâu, do không xử lý nghiêm nên vẫn cứ tồn tại. Tôi cứ thắc mắc mãi vì sao chính quyền, lực lượng công an, dân phòng tuần tra, khu phố đều có đủ cả mà lại chịu “bó tay” với việc này, để cho hình ảnh đô thị bị “vấy bẩn” như thế. Nhất định là phải làm mạnh và nghiêm.
Nguyễn Thanh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

tin liên quan

Rác quảng cáo đủ loại 'tra tấn' người dân Sài Gòn
Đủ các kiểu tờ quảng cáo, rao vặt như hút hầm cầu, khoan cắt bê tông, cho vay lãi suất thấp, cầm cà vẹt, bán đất nền, học lái ô tô, chữa bệnh gia truyền... được dán chi chít trên trụ điện, tường nhà dân, trường học làm mất mỹ quan và khiến người dân bức xúc.
Cần phạt nặng
Việc dán quảng cáo rao vặt, theo tôi biết đã có quy định phạt, nhưng sao vẫn cứ tồn tại. Phải chăng do mức phạt quá nhẹ, hoặc chính quyền địa phương làm không nghiêm? Theo tôi, cần phải tăng nặng mức phạt, đồng thời lãnh đạo TP cần ra chỉ thị là chính quyền địa phương nào lơ là hoặc để xảy ra tình trạng “rác” quảng cáo xuất hiện nhiều trên địa bàn thì phải bị kỷ luật. Làm được vậy, thì ở đâu cũng sẽ sạch đẹp, sẽ kiên quyết bắt giữ và phạt nặng. Như vậy, những kẻ đi bôi bẩn, dán quảng cáo lung tung sẽ không còn nữa.
Gia Kiệt (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Làm nghiêm sẽ được
Dán tờ rơi quảng cáo, vẽ bậy, in số điện thoại bậy trên cột điện, mặt tường… là hành vi vi phạm pháp luật, làm mất mỹ quan đô thị. Là một thành phố lớn, văn minh, TP.HCM cần kiên quyết với vấn nạn này. Cũng như nạn tiểu bậy ngoài đường, sau khi chính quyền Q.1 ra quân xử nghiêm, nạn tiểu bậy trên địa bàn giảm hẳn. Nay một phường ở Thủ Đức cũng đã làm và tương đối thành công với nạn dán tờ rơi, quảng cáo... Như vậy, bài học rút ra là, nếu chính quyền quyết liệt xử lý, có chính sách, phương án tốt thì không vấn nạn nào là không thể dẹp được.
Trần Hồng Hà (Q.Tân Phú, TP.HCM)
       
Tờ rơi quảng cáo, khoan cắt bê tông hình như trở thành... “đặc sản” ở TP.HCM, nhất là các quận huyện ven thành phố. Không khó để xác định chủ nhân của mẩu quảng cáo, khoan cắt bê tông. Chỉ cần dùng biện pháp nghiệp vụ là sẽ tìm được người hưởng lợi từ mẩu “quảng cáo bậy” và xử lý nghiêm thì họ sẽ hết dám làm thôi.
Phan Hoài Phương (Q.4, TP.HCM)
       
Tôi ủng hộ việc chính quyền P.Tam Phú (Q.Thủ Đức, TP.HCM) thưởng tiền cho dân khi phát hiện hành vi phát tờ rơi, dán rao vặt trên địa bàn. Đó là cách thôi thúc người dân hành động. Tiền thu được từ xử phạt trích ra để thưởng cho dân. Như vậy chính quyền cũng không mất gì lại đạt hiệu quả.
Phan Nguyễn Hoàng Phúc (Q.6, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.