Rối loạn cương dương, vì sao?

05/12/2015 09:04 GMT+7

Rối loạn chức năng cương dương là một vấn đề vật lý gây ra các vấn đề tâm lý như lo âu, trầm cảm, bệnh tiểu đường…

Rối loạn chức năng cương dương là một vấn đề vật lý gây ra các vấn đề tâm lý như lo âu, trầm cảm, bệnh tiểu đường… 

Rối loạn chức năng cương dương và tâm lý có quan hệ mật thiết với nhau - Ảnh: ShutterstockRối loạn chức năng cương dương và tâm lý có quan hệ mật thiết với nhau - Ảnh: Shutterstock
Và ngược lại, tâm lý có vấn đề cũng ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của nam giới, theo naturalnews.
Căng thẳng 
Nghiên cứu cho thấy căng thẳng có tác động lớn đối với cuộc sống. Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến trọng lượng, giấc ngủ và sức khỏe tổng thể mà còn ảnh hưởng lớn đến khả năng cương cứng của nam giới.
Khi nam giới lo lắng về công việc, gia đình hay mối quan hệ của họ thì rối loạn cương dương có thể là triệu chứng của căng thẳng.
Giận dữ
Một nghiên cứu về rối loạn cương dương tìm thấy mối liên quan trực tiếp giữa các rối loạn chức năng cương dương và mức độ cao của sự giận dữ. Tức giận có liên quan chặt chẽ đến căng thẳng làm cho cơ thể sản xuất adrenaline - loại hoóc môn vốn làm hẹp mạch máu ảnh hưởng đến chức năng cương dương.
Cảm giác tội lỗi
Cảm giác tội lỗi có thể phát sinh từ sự không chung thủy hoặc khi một người đàn ông tiến đến mối quan hệ khác ngoài vợ mình.
Một số đàn ông bị xuất tinh sớm và cảm thấy tội lỗi rằng người bạn đời của họ không cảm thấy hài lòng về chính họ.
Chấn thương
Lạm dụng tình dục hoặc quan hệ tình dục trước đó bị đau đớn có thể làm cho nam giới khó đạt được trạng thái cương cứng. Não của chúng ta có xu hướng giữ lại các thông tin và sản xuất ra nó vào những thời điểm không thuận tiện nhất.
Sự thờ ơ hoặc thiếu quan tâm
Một sự thiếu quan tâm đến quan hệ tình dục cũng có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương. Kích thích não là một phần của việc bật cho “cậu nhỏ” hoạt động và nếu bạn không cảm thấy bị kích thích thì “cậu nhỏ” sẽ không thể làm việc. Điều này có thể xảy ra do quá trình lão hóa, thuốc điều trị hoặc các vấn đề trong mối quan hệ.
Xem phim “đen” quá nhiều
Nghiên cứu của Trường đại học Standford (Mỹ) quan sát 20.000 thanh niên và thấy rằng các trò chơi video và khiêu dâm trực tuyến có thể làm đổi phần tư duy của con người. Kết quả là họ trở thành con nghiện hình ảnh khiêu dâm và điều này dẫn đến rối loạn chức năng cương dương.
Trầm cảm
Trầm cảm là một vấn đề sức khỏe toàn cầu và là lý do phổ biến cho rối loạn chức năng cương dương. Nhiều chuyên gia y tế tin rằng phần lớn các ca rối loạn chức năng cương dương là do các yếu tố vật lý có ảnh hưởng đến nam giới lớn tuổi. Tuy nhiên, xét về các yếu tố tâm lý gây ra chứng rối loạn chức năng cương dương thì xảy ra phổ biến hơn ở nam giới dưới 40 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.