Rưng rưng nghe đàn ông Việt nghĩ về ai ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10

20/10/2016 14:39 GMT+7

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, cánh “mày râu” vốn thường được cho là lạnh lùng, vô tâm đã không ngần ngại thể hiện cảm xúc về những người phụ nữ mà họ yêu thương nhất. Hãy khám phá xem họ nghĩ về ai nhé!

Những lời tình cảm có lẽ hơi khó nói vào những ngày bình thường. Vậy nên, vào những dịp lễ như 20.10, đàn ông thường nắm bắt cơ hội này để bày tỏ tình cảm với mẹ, với vợ hay với con cái mình.

Khi được hỏi ai là người phụ nữ quan trọng nhất với mình, đa số đều nghĩ đến mẹ và vợ đầu tiên. Đặc biệt, anh Nhu (ngụ ở quận 2) còn lo xa khi cho rằng hai người quan trọng nhất là mẹ và… vợ tương lai.
[VIDEO] Phụ nữ là để yêu thương - Thực hiện: Mẫn Nghi - Mỹ Dân

“Phụ nữ thiệt thòi rất nhiều”

Từ lâu, người phụ nữ Việt Nam đã nổi tiếng với sự dịu dàng, đảm đang và sự hi sinh thầm lặng cho chồng và con. Điều bất ngờ là đàn ông Việt Nam ngày càng nhận thức rõ ràng hơn về những đức tính cao quý này.

Anh Trọng Nhân (20 tuổi, quận Thủ Đức cho rằng một trong những thiệt thòi lớn của người phụ nữ là sự mất tự do. Những người phụ nữ đã lập gia đình thường có xu hướng sẽ hy sinh nhiều cho chồng, con hơn là lo lắng cho bản thân mình.

Đàn ông Việt chỉ muốn người phụ nữ của mình cười tươi như thế này vào 20/10 Mẫn Nghi

Ông Ngọc Khoa (60 tuổi, Thanh Hóa) cho rằng sinh con là một thiên chức, một niềm hạnh phúc nhưng cũng là một sự thiệt thòi cho người phụ nữ. Không có bao nhiêu người phụ nữ giữ được sức khỏe cũng như vóc dáng như thời còn con gái sau khi sinh.

Ngoài ra, phụ nữ thời nay không chỉ phải đi làm như cánh đàn ông mà còn phải quán xuyến cả việc nhà, lo cho chồng, chăm cho con sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Những lời tỏ tình thuộc “hàng hiếm”

Có lẽ, người phụ nữ Việt Nam chỉ được nghe những người đàn ông của mình nói lời yêu thương một vài lần ít ỏi trong năm vào những dịp như thế này.

Món quà phụ nữ Việt Nam được tặng nhiều nhất

Dù ban đầu còn một chút ngượng ngùng, nhiều bạn nam cuối cùng đã nói to được câu: “Con yêu mẹ nhiều lắm!”. Ông Khoa (60 tuổi) thì không ngần ngại bày tỏ tình cảm với bà xã và các con của mình.

Anh Trọng Nhân không chọn cách “tỏ tình” trực tiếp như trên mà chỉ khẳng định một cách rất đàn ông rằng mình sẽ luôn bảo vệ, quan tâm và chăm sóc những người phụ nữ mình yêu thương.

Đa số những người đàn ông được hỏi đều đã chuẩn bị quà nhân dịp 20/10. Đặc biệt, anh Mỹ (40 tuổi) cho biết có thể món quà của mình không quá bất ngờ nhưng điều duy nhất anh mong muốn là làm cho người phụ nữ của mình được vui.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.