Sản phụ trốn viện bỏ lại con sơ sinh kèm lời nhắn 'chồng sẽ trả viện phí'

15/03/2017 14:35 GMT+7

Ngày 15.3, bác sĩ Nguyễn Hương Lan, Phó Khoa sản Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) cho biết một sản phụ đến bệnh viện sinh con xong thì đã bỏ đi mất.

Theo đó, lúc 3 giờ 20 phút sáng14.3, thai phụ Phạm T.T (25 tuổi, khai quê Thanh Hóa) đến Bệnh viện quận 2 trong tình trạng chuyển dạ sinh con, thai phụ không mang theo bất cứ đồ dùng cá nhân nào cho bé. 10 phút sau, thai phụ sinh bé gái nặng 2,5 kg.
Tuy nhiên, đến khoảng 7 giờ thì chị đã đi khỏi bệnh viện. Trước khi đi, thai phụ không quên để lại số điện thoại cho điều dưỡng và bảo là chồng cô sẽ đến đóng viện phí.

tin liên quan

Mẹ sinh con ở bệnh viện xong rồi biến mất
Theo bác sĩ Nghĩa Đài, GĐ Bệnh viện Đa khoa Dầu Giây (H.Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), đến giờ bệnh viện vẫn đang chăm sóc một đứa bé mới sinh được khoảng một tuần khi người mẹ bỏ đi đâu không rõ cả tuần nay.
 
Bác sĩ Nguyễn Hương Lan cho biết thêm, trong ngày, bệnh viện đã gọi vào số điện thoại mà thai phụ để lại thì gặp được người nhận là chồng sản phụ. Bệnh viện khuyên ông đến đón con, nếu có khó khăn thì sẽ miễn viện phí và hỗ trợ đồ dùng cá nhân cho bé. Ông này cho rằng rất muốn đón con về nhưng đón về thì không biết làm sao chăm sóc vì vợ ông cũng không về chỗ làm (ông làm thợ hồ, vợ theo nấu cơm).
Đến sáng 15.3, người đàn ông này đã đến bệnh viện xin thăm con, nhưng không mang bất cứ giấy tờ gì chứng minh đó là con mình. Tuy nhiên, ông cũng không xin nhận về vì không ai nuôi, bố mẹ ở quê cũng khó khăn. Còn người mẹ đứa bé thì vẫn bặt vô âm tín.
Theo bác sĩ Lan, hiện bệnh viện đã tiêm ngừa cho bé, các kết quả xét nghiệm bé và mẹ đều bình thường, riêng bé bú sữa mỗi lần được 20 ml. Nếu vợ chồng thai phụ T. không nhận con thì BV sẽ báo UBND phường để làm các thủ tục đưa bé vào các điểm nuôi dạy trẻ mồ côi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.