Sao lại tiếp tay cho trò đùa nhảm nhí trên Facebook?

Ngày 20.7, tài khoản Facebook T.J.H treo trạng thái có nội dung vô cùng phản cảm:

“Tin nóng cho các bạn Nam này. Từ ngày 15 -30 tháng 7 tại công viên 29-3 thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra lễ hội 'b.v' từ thiện, mỗi người đàn ông sẽ bỏ ra 50k để 'b.v' các cô gái tuổi từ 16-22. Số tiền thu được sẽ đem ủng hộ những người khuyết tật. Các cô gái sẽ được tuyển chọn những người xinh đẹp, chỉ mặc áo phông không mặc áo ngực. Đàn ông tất cả các độ tuổi đều được bỏ tiền ra và 'b.v' những cô gái này mọi người cùng chung tay 'b.v' để giúp chương trình nhé”.
Status này nhận hàng ngàn lượt like và chia sẻ và hàng trăm bình luận. Chủ của trang cá nhân này giới thiệu mình đến từ Đại Lộc.
Ảnh chụp màn hình Facebook

Tôi chắc tất cả mọi người đọc đều nhận ra đây là trò đùa, hơn nữa là một trò đùa nhố nhăng, vô hình trung đã làm xấu hình ảnh của giới trẻ và cả hình ảnh của TP Đà Nẵng. Thế nhưng, không hiểu vì sao lại có đến hơn 3.000 người 'like' chuyện này, lại còn có đến hàng ngàn lượt chia sẻ, phát tán nó lên mạng xã hội, không biết họ nghĩ về vấn đề này như thế nào?
Đọc hết các bình luận, đa phần đều a dua đùa lại một cách cợt nhã, tag thêm bạn bè vào để đùa, có chăng thì một vài người phát hiện ra và bảo là “Điên hả cha?”… mà không ai có một lời nghiêm túc khuyên chủ tài khoản này.
Tôi không vào bình luận được nên có nhắn tin (inbox) cho chủ tài khoản trên: “Nên gỡ status nói chuyện làm từ thiện phản cảm đó xuống, nếu không có thể cháu bị cơ quan quản lý phạt đó”, nhưng chủ tài khoản này vẫn không gỡ.
Chơi Facebook đồng ý là để vui, nhưng không ai vui bằng cách thiếu văn hóa này.
Mọi người cũng nên chậm lại một chút để suy nghĩ trước khi like hoặc share. Mạng có thể ảo nhưng người dùng là thật, người ta rất dễ nhận ra chân tướng và đánh giá mình. Vả lại không nên để cái xấu lan truyền vô tội vạ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.