Sau cháy lớn, ruồi hoành hành

20/04/2017 09:03 GMT+7

Trong những ngày qua, người dân sinh sống, kinh doanh quanh Công ty TNHH Kwong Lung - Meko (KCN Trà Nóc, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ), đã nhiều lần kêu cứu với chính quyền về tình trạng ô nhiễm môi trường tại công ty sau vụ cháy khiến ruồi xuất hiện dày đặc.

Nhiều người dân sống tại khu vực 4, P.Trà Nóc, Q.Bình Thủy cho biết sau khi vụ cháy tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko được dập tắt hoàn toàn, không hiểu sao những ngày qua ruồi từ đâu bay đến nhiều đến mức không thể tưởng tượng được.
Thức ăn vừa dọn ra lập tức bị ruồi bu đen. Lúc nào nhà cũng phải đóng kín cửa; hằng ngày, các gia đình sống tại đây phải sử dụng cả chục miếng keo “bẫy ruồi” nhưng vẫn không sao giảm được. Ruồi không chỉ bám vào thức ăn, thức uống mà còn bu vào quần áo giặt phơi ngoài trời, treo trong nhà…
Ngụ tại khu vực trên, anh H.V.T cho biết bà con tiểu thương tại chợ Sang Trắng 1 (gần Công ty Kwong Lung - Meko) và một số hộ kinh doanh ăn uống, cà phê gần khu vực trên cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh do ruồi quá nhiều.
Bà P.T.T (tiểu thương tại chợ Sang Trắng 1) kể vừa mang cá bỏ ra thau thì cả đám ruồi bu quanh cá, khách hàng đi ngang định mua nhưng thấy ruồi bu đen nên bỏ đi. Còn chị N.H.C, bán bánh mì thịt trong chợ Sang Trắng 1, bức xúc vì mua bán ế ẩm do nạn ruồi. Nhiều người dân sống tại đây cũng cho biết sau khi xảy ra vụ cháy, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phun xịt thuốc trong nhà máy và xung quanh được vài lần nhưng hầu như không mang lại kết quả, ruồi ngày càng nhiều.
Ông Lương Văn Đời, cán bộ y tế P.Trà Nóc, cho biết qua khảo sát nắm tình hình, trong khuôn viên Công ty TNHH Kwong Lung - Meko có mùi hôi và nhiều ruồi bám đậu xung quanh các bao lông vũ sau khi đám cháy được dập tắt. Theo ông Đời, tình trạng ruồi thế này dễ gây các bệnh lỵ, tả…
Chiều 19.4, ông Lê Tâm Niệm, Chủ tịch UBND Q.Bình Thủy, xác nhận tình trạng ruồi hoành hành làm ảnh hưởng đến cuộc sống, kinh doanh của người dân. Sau khi nhận phản ánh của người dân, Trung tâm y tế quận đã 2 lần phun hóa chất diệt ruồi. Tuy nhiên, đến nay ruồi vẫn còn nhiều.
Theo ông Niệm, các ngành chức năng của quận đang kết hợp với lực lượng cảnh sát môi trường, Trung tâm y tế dự phòng TP.Cần Thơ khảo sát mức độ ô nhiễm tại khu vực trên để có giải pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.