Sẻ chia mất mát với đồng bào sau bão số 10

18/09/2017 10:02 GMT+7

Ngày 17.9, đoàn công tác của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên do Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn dẫn đầu tiếp tục đi thăm và tặng quà hỗ trợ người dân vùng bão với số tiền gần 300 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này do Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 tài trợ.
Tại tỉnh Quảng Bình, đoàn đã trao hơn 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho người dân vùng tâm bão.
Đến P.Quảng Phúc, TX.Ba Đồn, Quảng Bình, anh Nguyễn Anh Tuấn đã thăm hỏi, trao quà hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Văn Như (74 tuổi, trú thôn Diên Phúc) có nhà bị hư hỏng nặng nề sau bão dữ. Anh Nguyễn Anh Tuấn kêu gọi thanh niên địa phương khẩn trương chung tay, góp sức giúp đỡ cho gia đình ông Như. Tiếp đó, đoàn đến thăm và động viên các cô giáo đang khắc phục hậu quả sau bão tại Trường mầm non P.Quảng Phúc. Thay mặt đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn tặng nhiều quà hỗ trợ cho nhà trường.
Tại TX.Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã trao 15 suất quà (trị giá 2 triệu đồng/suất) cho 15 gia đình đoàn viên thanh niên bị thiệt hại tài sản và tốc mái nhà hoàn toàn ở các xã: Kỳ Nam, Kỳ Hoa, Kỳ Ninh và Kỳ Hà. 10 suất quà còn lại với giá trị tương tự cũng được đoàn trao tận tay cho bà con xã Kỳ Sơn (H.Kỳ Anh) bị sập nhà, tốc mái.
Ông Phan Minh Cương, đại diện Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 trao quà cho người dân Quảng Bình
Chiều tối 17.9, anh Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác đã đến TX.Cửa Lò (Nghệ An) thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại nặng. Để vào đến nhà vợ chồng anh Nguyễn Khắc Thắng ở khối Hải Lam, P.Nghi Hải, đoàn công tác phải lội trong con hẻm ngập sâu trong nước. Bão đã hất tung toàn bộ mái ngói căn nhà cấp 4 của vợ chồng anh Thắng và 2 đứa con. Anh Thắng bị mù, vợ làm thuê, cuộc sống rất khó khăn. Nhận được tiền hỗ trợ, anh Thắng xúc động, đôi mắt cứ rưng rưng.
Cách đó không xa là nhà bà Trương Thị Thoại. Chồng mất, các con đi làm ăn xa, bà Thoại sống một mình trong căn nhà cấp 4. Bão số 10 ập vào giật phăng, phá nát mái tôn khiến căn nhà trống hoác.
Trao đổi với Thanh Niên, anh Nguyễn Anh Tuấn nói: “Chúng tôi rất hoan nghênh sự vào cuộc chủ động, tích cực của các cấp bộ đoàn Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Trước bão đã chủ động giúp người dân tham gia chằng chéo lại nhà cửa, cắt tỉa cây cối…; Sau bão, tham gia rất tốt công tác khắc phục hậu quả, giúp dân sớm ổn định cuộc sống. T.Ư Đoàn rất hoan nghênh Báo Thanh Niên cùng với các nhà hảo tâm đã có sự chia sẻ hết sức kịp thời những khó khăn sau bão của bà con ở miền Trung...”.
Trong chuyến thăm vùng bị bão quét, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các đội thanh niên xung kích ứng phó thiên tai đang hoạt động tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An. Cũng trong dịp này, thay mặt T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn đã trao quà hỗ trợ của T.Ư Đoàn, gồm: tiền mặt, áo phao, các công cụ ứng phó thiên tai, xử lý môi trường sau bão lũ… tổng giá trị gần 100 triệu đồng cho người dân 3 tỉnh.

tin liên quan

Sau bão số 10, 'hơi ấm' bay nhanh ra đảo Cồn Cỏ
Báo Thanh Niên đã là đơn vị đầu tiên mang những món quà ân tình ra với nhân dân, cán bộ và lực lượng vũ trang đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), hòn đảo bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 10…
Vượt sóng cứu trợ quân, dân đảo Cồn Cỏ
Cũng trong ngày 17.9, Báo Thanh Niên là đơn vị đầu tiên mang món quà ân tình là 100 triệu đồng, do Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 tài trợ, đến trao cho quân, dân đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị).
Đảo tan hoang sau trận cuồng phong. Hơn 80% nhà dân bị tốc mái, hàng loạt trụ sở, cơ quan nhà nước bị hư hỏng, hàng trăm cây xanh bị ngã đổ; đặc biệt công trình nhà văn hóa của đảo vừa bị tốc mái vừa bị sập trần… Ông Lê Minh Tuấn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ, cho biết Cồn Cỏ là nơi hứng bão số 10 đầu tiên của tỉnh Quảng Trị. Vào thời điểm bão quét qua, gió giật cấp 15, thiệt hại quá lớn, may là không có thương vong về người.
PV Báo Thanh Niên đã trao hỗ trợ cho 18 hộ dân, mỗi hộ 2 triệu đồng. Số còn lại trao cho Đồn biên phòng Cửa Việt, Ban chỉ huy quân sự huyện, trạm y tế huyện… và các đơn vị trực thuộc UBND huyện.
Nhận món tiền nồng đượm hơi ấm từ đất liền, anh Ngô Quang (32 tuổi, người dân trên đảo) cho hay: “Ở đảo khó khăn bộn bề, mọi sự quan tâm đều trân quý huống hồ là giữa lúc gian nan này. Thực sự, món quà của quý báo đã đến rất đúng địa chỉ và rất đúng thời điểm...”.
Nguyễn Phúc
 

tin liên quan

Lời kêu gọi giúp đỡ đồng bào bị bão lũ
Ngày 15.9, cơn bão số 10 ập vào bắc Trung bộ, gây nên nhiều thiệt hại.Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương; hàng trăm ngàn căn nhà bị tốc mái, hư hỏng; hàng chục ngàn héc ta hoa màu bị tàn phá; nhiều trường học, công trình công cộng bị hư hỏng...

Điện lực miền Trung hỗ trợ người dân vùng bão 100 triệu đồng
Ảnh: Nguyễn Tú
Chiều 17.9, ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực miền Trung, đến Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên miền Trung để trao 100 triệu đồng hỗ trợ người dân vùng bị bão (ảnh). Ông Trần Đình Nhân cho biết lãnh đạo, tập thể cán bộ, công nhân viên Điện lực miền Trung mong mỏi được đóng góp, chung tay cùng người dân vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.
Trước đó, ngày 16.9, Bệnh viện Quốc tế Citi thuộc Công ty y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm - Shangrila đã hỗ trợ khẩn cấp người dân vùng bão miền Trung 50 triệu đồng.
Nguyễn Tú - Bùi Chiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.