Sẽ khen thưởng tài xế container dìu xe khách mất phanh, cứu 30 người

24/02/2017 20:02 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Tuy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo cho thường trực Ban ATGT tỉnh nắm bắt tình hình và kịp thời khen thưởng tài xế Phan Văn Đắc (31 tuổi) lái container 82C-022.15 cứu 30 hành khách trên xe khách 81B-007.05 ở đèo Lò Xo.

Ngày 24.3, ông Nguyễn Đức Tuy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo cho thường trực Ban ATGT tỉnh nắm bắt tình hình và kịp thời khen thưởng đối với tài xế Phan Văn Đắc (31 tuổi) trú ở P.Trường Chinh, TP.Kon Tum lái xe container 82C-022.15 cứu 30 hành khách trên xe khách 81B-007.05 ở đèo Lò Xo, thuộc quốc lộ 14, xã Đăk Man, H.Đăk Glei (Kon Tum).
Theo đó, thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum báo cáo cho UBND tỉnh Kon Tum trước ngày 27.2.
Trước đó, Thanh Niên đã đưa tin vào 1 giờ 30 phút ngày 23.2, xe khách giường nằm 81B-007.05 khi đến địa điểm nói trên đã mất phanh, nên tài xế Nguyễn Thành Đô (38 tuổi) trú P.Thống Nhất, TP.Hải Dương đã tựa vào đuôi xe container do tài xế Đắc điều khiển, dìu đi 50m thì dừng lại, cứu sống 30 hành khách và tài xế trên xe khách.
Chiều nay, lái xe Phan Ngọc Đắc mới vui trở lại sau sự việc dìu xe khách 81B-007.05 trên đèo Lò Xo giữa đêm với trời sương mịt mờ hôm qua (23.2).
Đắc nói, xe mình chạy thuê của Công ty Diệu Trang (TP.Kon Tum), mùa này lại là mùa chở hàng tấp nập, xe lại gặp sự việc như vậy ít nhiều cũng thiệt hại cho công ty. Cùng với tài xế xe khách phối hợp cứu 30 hành khách, sau khi xong nghĩa cử ấy (dù Đắc cho đó là "không có gì"), tài xế này lại "nhận lỗi" với công ty mình đang làm việc.
Trò chuyện với Đắc mới hay, hiện một mình anh chạy xe để nuôi vợ và 2 con nhỏ, đứa lớn nhất con gái 3 tuổi, nhỏ là con trai 1,5 tuổi. Vợ Đắc là Phan Thị Tuyết Mai, tốt nghiệp đại học ngành kế toán, nhưng loay hoay xin việc mãi đến nay vẫn chưa có việc làm.
Để cho vợ con yên lòng, Đắc lái xe đảm bảo an toàn, còn chuyện dìu xe khách giúp 30 hành khách thoát nạn trên đèo Lò Xo - đèo biệt danh là đèo tử thần, là chuyện mà theo Đắc mà tài xế nào cũng phải làm. Bởi phía buồng lái của bất cứ tài xế nào thì câu "tính mạng con người là trên hết" luôn ở trước mặt và Đắc xem nó là trách nhiệm của người lái xe mà thôi.
Trong khi đó, tài xế Nguyễn Thành Đô nói nhớ về việc cùng tài xế Đắc cứu 30 hành khách kể rằng: khi đang đổ dốc xuống đèo thì sương mù dày đặc. Nhờ xe chạy chậm số 3, khi mất lái, xe khách đã chạm vào một xe tải chở máy xúc đậu trên đường, sau đó mới thấy xe container chạy phía trước nên quyết định tông vào đuôi xe để an toàn cho cả xe khách và xe container. Sau đó, xe container đã dìu xe khách 81B-007.05 chạy khoảng 50 m thì dừng lại. Nếu không có xe container, không biết hậu quả sẽ như thế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.