Số di động 0902976979 của ông Đoàn Ngọc Hải: Hứa xử lý ngay vi phạm vỉa hè

31/08/2017 12:20 GMT+7

Đêm, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) tiếp tục một mình xuống đường, dùng điện thoại ghi hình nhiều trường hợp quán nhậu chiếm vỉa hè, ô tô đậu sai quy định, giao lãnh đạo một số phường xử lý. Ông cũng vừa công khai số di động của mình cho dân phản ánh.

Theo đó, lúc 20 giờ tối 30.8, khi trời đang mưa, ông Đoàn Ngọc Hải bắt đầu thị sát qua nhiều tuyến đường các phường trên địa bàn quận.

tin liên quan

Ảnh cưới đã chụp, giờ chú rể cắt bỏ chân nằm cách ly
Còn 2 tháng nữa là đến ngày cưới thì bất ngờ Trần Thanh Liêm (26 tuổi, quê Bình Định) bị xe ben cán nát cả hai chân. Hiện Liêm phải cắt bỏ 1 chân và chưa thể nói chuyện được với ai. Tháng 8 này, Liêm sẽ làm đám cưới với cô bạn gái, nào ngờ...
VIDEO: Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường xử lý vi phạm trong đêm mưa
Trên đường Cô Bắc (P.Cô Giang, Q.1) hàng chục quán nhậu tại đây thản nhiên bày bán ghế ra vỉa hè, lấn chiếm không gian của người đi bộ, ông Hải đã dùng điện thoại di dộng ghi hình, sau đó chuyển trực tiếp cho

Nếu phát hiện ô tô đậu lấn vỉa hè, quán nhậu bày bàn ghế vi phạm; mái che lắp bừa bãi, nhếch nhác... thì người dân hãy dùng điện thoại ghi hình, sau đó gọi vào số điện thoại 0902976979, tôi sẽ trực tiếp ghi nhận thông tin và xử lý ngay lập tức.

ông Đoàn Ngọc Hải

lãnh đạo P.Cô giang yêu cầu xử lý.
Cạnh đó, một số quán nhậu trên đường Hồ Hảo Hớn (P.Cô Giang) cũng bị ghi hình vì để bàn ghế lấn chiếm vỉa hè, khách ngồi chật cứng, đẩy người đi bộ xuống lòng đường di chuyển.
“Tất cả các trường hợp vi phạm bị ghi hình, lãnh đạo các phường phải tiến hành lập biên bản xử phạt ngay lập tức, đồng thời báo cáo chi tiết UBND Q.1 trong ngày 31.8 để tránh bỏ sót trường hợp vi phạm. Nếu tình trạng quán nhậu tiếp tục vi phạm thêm 3 lần, tôi sẽ đề nghị Ban thường vụ quận điều chuyển công tác theo hướng hạ chức vụ chủ tịch phường, nặng hơn là phải đề nghị cắt chức”, ông Hải cho biết.
Ngoài ra trong tối cùng ngày, hàng chục ô tô đậu lấn chiếm vỉa hè một số đường, cũng bị đích thân ông Đoàn Ngọc Hải kiểm tra, ghi hình và yêu cầu lãnh đạo một số phường như: Bến Nghé, Đa Kao...lập biên bản xử phạt.
Các quán nhậu trên đường Cô Bắc lấn chiếm vỉa hè bị ông Đoàn Ngọc Hải trực tiếp ghi hình, yêu cầu lãnh đạo P.Cô Giang xử lý ẢNH: ĐOÀN NGỌC HẢI
“Tôi không phải làm theo kiểu bắt cóc bỏ dĩa, vài bữa là xong, mà tôi sẽ quyết tâm làm đến khi nào không gian đô thị Q.1 văn minh mới thôi. Nếu phát hiện ô tô đậu lấn chiếm vỉa hè, quán nhậu bày bàn ghế vi phạm, chiếm lối người đi bộ; mái che lắp bừa bãi, nhếch nhác...thì người dân hãy dùng điện thoại ghi hình, sau đó gọi vào số điện thoại 0902976979, tôi sẽ trực tiếp ghi nhận thông tin và xử lý ngay lập tức nếu đúng là vi phạm, không du di bất cứ ai cả”, ông Hải cương quyết nói.
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết thêm: “Kể từ hôm nay tôi sẽ dùng điện thoại chụp hình lại tất cả mọi hoạt động vi phạm lấn chiếm vỉa hè gây ảnh hưởng và có khả năng gây nguy hiểm cho người đi bộ trên địa bàn quận, sau đó giao cho phường xử lý. Nếu để tiếp tục xảy ra vi phạm thì người đứng đầu phường đó phải chịu trách nhiệm. Đối với các mái che quay bằng tay, tam cấp sắt và cầu dẫn lấn chiếm vỉa hè, phường sẽ thông báo lần 1, sau 7 ngày sẽ thông báo lần 2, tuy nhiên người vi phạm không khắc phục thì yêu cầu phường phải cưỡng chế ngay”.
Đến 22 giờ cùng ngày, khi hầu hết các tuyến đường trên địa bàn Q.1 vỉa hè đã thông thoáng, ông Đoàn Ngọc Hải kết thúc chuyến đi kiểm tra trong ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.