‘Soái ca’ áo đen với pha hành động giải cứu nữ nhân viên Vietnam Airlines

20/10/2016 13:10 GMT+7

Bức xúc trước hành động hành hung nhân viên hàng không của người đàn ông trong clip, một ‘soái ca’ áo đen đã lao vào để giải cứu trước khi an ninh sân bay có mặt. Hành động này đã 'đốn tim' nhiều người phụ nữ trong ngày 20.10.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 18.10, theo biên bản sự việc của Trung tâm an ninh hành khách Nội Bài, Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo, tại phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C tầng 2 Nhà ga T2 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh với hai hành khách Trần Dương Tùng (32 tuổi), trú tại Hà Nội và hành khách Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi), trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM, dự kiến cất cánh lúc 13 giờ 55 phút cùng ngày.
Trong đó, ông Đào Vịnh Thuấn là cán bộ thanh tra giao thông thuộc Sở giao thông vận tải Hà Nội.
VIDEO: 'Soái ca' áo đen và áo xanh xuất hiện giải vây cho nữ nhân viên hàng không bị hành hung - Thực hiện: Hãn Ca
Theo đoạn clip mô tả và biên bản sự việc ghi rõ: hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành vi túm vai áo bà Quỳnh Anh, sau đó, hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh vào đầu bà Quỳnh Anh. Lúc đó, ông Tùng có hành vi chửi bới nhân viên làm thủ tục nên bà Quỳnh Anh dùng điện thoại di động quay lại. Thấy vậy, ông Thuấn dùng tay túm vai áo, còn ông Tùng đánh vào đầu bà Quỳnh Anh.
Bức xúc trước sự việc, một người đàn ông mặc áo đen đã lao tới giải vây cho người phụ nữ và để can ngăn sự việc.
Chàng trai áo đen giải vây
Theo đoạn clip mô tả và biên bản sự việc ghi rõ: hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành vi túm vai áo bà Quỳnh Anh, sau đó, hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh vào đầu bà Quỳnh Anh. Lúc đó, ông Tùng có hành vi chửi bới nhân viên làm thủ tục nên bà Quỳnh Anh dùng điện thoại di động quay lại. Thấy vậy, ông Thuấn dùng tay túm vai áo, còn ông Tùng đánh vào đầu bà Quỳnh Anh.
Bức xúc trước sự việc, một người đàn ông mặc áo đen đã lao tới giải vây cho người phụ nữ và để can ngăn sự việc.
Ngược hẳn với đánh giá của Lãnh đạo Cảng vụ hàng không phía Bắc, khi đoạn clip được đăng trên fanpage Báo Thanh Niên, bên cạnh những ý kiến bức xúc vì hai người đàn ông lại đi đánh một người phụ nữ thì nhiều độc giả khác đã gọi người đàn ông lao vào can ngăn là “soái ca” áo đen và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động nghĩa hiệp của anh.

Sau khi xem cái clip,mình xin đưa ra cảm nghĩ như sau: Người dân quá thờ ơ trước sự việc đang xảy ra, cả bao nhiêu người ở đấy mà không ai can phụ chỉ mỗi anh nhân viên sân bay đứng can. Hơn nữa, nhân viên an ninh sân bay thì không thấy mặt trong vụ việc trên, để đến khi ‘siêu nhân gao đen’ ra tay thì mới thấy có mặt.

Độc giả Võ Thắng

Độc giả Lê Thanh Hằng bày tỏ: “Đang nghĩ sao không có ai nhảy vào thì anh đó bay vô như một vị thần. Hâm mộ thật đấy!”. Còn nick name Alex Nguyễn cũng bình luận: “Em thấy hả lòng hả dạ quá, cho dù cô kia có sai nhưng tuyệt đối không nên đánh phụ nữ như thế”.
Độc giả Thắng Võ bình luận: “Sau khi xem cái clip,mình xin đưa ra cảm nghĩ như sau: Người dân quá thờ ơ trước sự việc đang xảy ra, cả bao nhiêu người ở đấy mà không ai can phụ chỉ mỗi anh nhân viên sân bay đứng can. Hơn nữa, nhân viên an ninh sân bay thì không thấy mặt trong vụ việc trên, để đến khi ‘siêu nhân gao đen’ ra tay thì mới thấy có mặt”.
Còn nữ facebooker Oneone Kiều thốt lên: "Anh áo đen như vậy mới là "Soái ca" đó'.
Cùng khen ngợi chàng trai áo đen, nhiều bạn đọc cùng lúc khen ngợi anh chàng nay. Bạn Mít tơ Cảnh nói: "1 like cho anh áo đen =)) quá chuẩn"; bạn Trung Kien thì muốn: "Xin được biết quý danh bạn quần đen! Chuẩn men rùi!"....
Độc giả Thu Hằng Huỳnh nhận xét: "Phải chi được một góc nhân phẩm của anh áo đen thì hay biết mấy. Lục vân tiên thời nay chứ đâu"...
Độc giả Thu Huyền Lê thì góp ý: "Gây rối làm mất trật tự nơi công cộng, hành hung làm ảnh hưởng đến tinh thần người khác, bạo hành phụ nữ, không chấp hành đúng quy định tại sân bay....., cũng là đàn ông sao cư xử khác nhau thế".
Một số độc giả khác thì cho biết phải tua lại tua lại xem nhiều lần đoạn “soái ca” áo đen lao vào người đàn ông đánh phụ nữ mới thấy hả dạ.
Vì sao an ninh hàng không không kịp xuất hiện?
Ngoài việc khen ngợi hành động Lục Vân Tiên của 'soái ca' áo đen nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng trong vụ việc nữ nhân viên của Vietnam Airlines bị hành hung, lực lượng an ninh sân bay Nội Bài phản ứng khá chậm. Sự việc kéo dài gần một phút từ khi chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh bị hai nam hành khach giằng co, hành hung cho đến khi một "soái ca" áo đen là hành khách can thiệp, lực lượng an ninh sân bay mới xuất hiện.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài cho rằng, sự việc diễn ra rất nhanh, lực lượng trật tự và cơ động đã kịp thời ngăn chặn các nhân vật hành hung, khống chế ngay sự cố, không để xảy ra các tình huống đáng tiếc sau đó.
Lý giải cho việc tới khi hành khách khác bất bình can thiệp vụ hành hung, lực lượng an ninh mới xuất hiện, theo ông Quang, thời điểm xảy ra sự cố bất thường, không lường trước được, nên khi phát hiện ra lực lượng tuần tra can thiệp nhanh, tạm giữ các một số người liên quan và bàn giao cho đồn Công an Nội Bài theo quy định.
Về việc lực lượng an ninh sân bay có được phép dùng các biện pháp mạnh như khống chế, trói các nhân vật hành hung, gây rối không, theo ông Quang quy định cho phép. Nhưng trong tình huống hôm 18.10 không cần áp dụng các biện pháp mạnh do đã khống chế được ngay khi sự việc xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.