Sốc với bé gái 10 tuổi sinh con

06/04/2012 11:45 GMT+7

Một cô bé 10 tuổi ở Colombia vừa trở thành một trong những bà mẹ trẻ nhất thế giới khi hạ sinh một bé gái.

Một cô bé 10 tuổi ở Colombia vừa trở thành một trong những bà mẹ trẻ nhất thế giới khi hạ sinh một bé gái.

Cô bé nói trên là thành viên của một bộ lạc bản xứ có tên Wayuu sống trên Bán đảo La Guajira, ở phía bắc Colombia. Sau khi mang thai 39 tuần (thông thường phụ nữ có thai kỳ 38 tuần) cô bé đã được cho nhập viện sinh con. Đây là lần đầu tiên một cô bé từ ngôi làng Manaure cần đến một bác sĩ để sinh con!

 
Em bé sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh

Theo báo chí địa phương, cô bé được đưa tới bệnh viện trong tình trạng chảy máu rất nhiều, nước mắt giàn giụa vì quá đau đớn. 

  

 
Đây là lần đầu tiên một cô bé từ ngôi làng Manaure cần đến một bác sĩ để sinh con!

 
Cô bé được chăm sóc đặc biệt vì bà mẹ trẻ từ chối cho con bú

Các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật mạo hiểm vì cô bé còn quá nhỏ. Cuối cùng cô bé đã sinh ra một bé gái nặng 2,2 kg, cả hai mẹ con đều khỏe mạnh.

 
Wayuu là một vùng tự trị ở Colombia

Wayuu là một vùng tự trị, có quyền giữ tất cả các di sản văn hóa và tập tục của mình, trong đó có cả tục sinh con từ rất sớm. Trong rất nhiều trường hợp, đứa trẻ cũng không biết cha mình là ai.

5 tuổi đã sinh con

 

Bà mẹ trẻ nhất thế giới một cô bé Peru tên là Lina Medina, sinh năm 1933. Bà Medina đã sinh con sau 2 tuần mừng sinh nhật lên 5 tuổi. Sự việc từng gây rúng động hồi năm 1939 vì trước đó chưa ai có thể nghĩ tới chuyện con người có thể sinh con ở tuổi đó.

Hiện nay Medina đã 78 tuổi, và vẫn kín tiếng về danh tính của cha đứa trẻ, đồng thời cũng chưa từng nói rõ ràng khi được hỏi làm cách nào bà có thai!

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.