Sống không nổi với kênh ô nhiễm

27/09/2017 13:06 GMT+7

Nhiều năm qua, hàng trăm hộ dân sống dọc 7 tuyến kênh ở đây phải chịu đựng tình trạng ô nhiễm nặng, mùi hôi thối nồng nặc.

Kênh Thẻ 25, nước kênh đen như mực, nổi đầy bọt khí. Tương tự, các kênh lân cận như 6 Thước, kênh 30/4, kênh số 20, kênh Trại giam, kênh Vành đai... cũng bị ô nhiễm do tiếp nhận nguồn nước từ kênh Thẻ 25 đổ ra. Bà Thạch Thị Hường (ấp Phước Hòa, xã Phú Tân) than thở: “Những ngày qua, nước ở các con kênh đen ngòm, mùi hôi thối bốc lên không sao ngủ được. Đã mấy năm nay người dân chúng tôi phải chịu đựng tình trạng này”.
Còn ông Danh Dân, nhà kế bên kênh 30/4 cho biết: “Tôi ở đây từ năm 1984, khi chưa có KCN An Nghiệp, nước ở các dòng kênh luôn trong xanh, bà con sử dụng rất thoải mái, yên tâm. Nhưng từ khi có KCN thì tình trạng ô nhiễm, mùi hôi thối ở các dòng kênh xuất hiện”. Đặc biệt, khoảng 3 - 4 năm gần đây, tình trạng ô nhiễm càng nghiêm trọng, bà con không dám bơm nước vào ruộng. “Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng và Ban Quản lý KCN An Nghiệp chấn chỉnh tình trạng trên chứ kéo dài chắc bà con bỏ xứ đi làm thuê hết”, ông Dân nói.
Ông Lâm Huỳnh Minh Thoại, Phó chủ tịch UBND xã Phú Tân, cho biết: “7 tuyến kênh với độ dài 15 km đã bị ô nhiễm, diện tích đất sản xuất của khoảng 250 hộ dân với chừng 1.000 ha bị ảnh hưởng. Nông dân ở đây chuẩn bị vụ lúa mới nhưng chưa ai dám bơm nước kênh lên đồng để làm đất vì sợ trong nước có chất độc hại. Sắp tới, UBND xã sẽ báo cáo gửi các ngành chức năng để có hướng khắc phục tình trạng ô nhiễm tại 7 tuyến kênh trên địa bàn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.