10 siêu thực phẩm giá bình dân nhưng cực bổ dưỡng

05/03/2017 19:44 GMT+7

Nhiều người đinh ninh rằng những thứ được coi là siêu thực phẩm đều đắt tiền nên chúng không dành cho giới bình dân. Tuy nhiên, suy nghĩ đó là chưa chính xác.

Trên thực tế, chúng ta dễ dàng mua được những siêu thực phẩm với giá cả bình dân. Dưới đây là 10 loại siêu thực phẩm giá cả phải chăng nhưng lại tốt cho sức khỏe không thua kém những thứ đắt tiền khác, theo Telegraph.

tin liên quan

10 siêu thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể
Thanh lọc là một quá trình tự nhiên và liên tục xảy ra 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ nhiều loại chất độc và căng thẳng hằng ngày, cơ thể có thể không thanh lọc hết. 
Cải xoong: Chứa hàm lượng cao các hợp chất tự nhiên phytochemical, vốn được cho có khả năng chống ung thư. Dầu mù tạt có trong lá và gốc cải xoong có công dụng kháng sinh và kháng viêm, đồng thời tốt cho tiêu hóa. 

Ớt chuông đỏ: Chứa hàm lượng cao anthocyanin, có khả năng chống oxy hóa, kéo giảm nguy cơ bệnh ung thư, bệnh tim mạch và tiểu đường. Vitamin C trong ớt chuông đỏ còn giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình phát triển bệnh viêm khớp.
Rong biển: Rong biển nhiều sắt hơn cả thịt thăn bò, giàu canxi hơn cả pho mát và nhiều chất xơ hơn quả mận. Ăn nhiều rong biển cũng có thể giảm cân hiệu quả.

Nghệ: Là dược liệu được sử dụng nhiều năm qua, nghệ luôn được ưa chuộng bởi những người quan tâm đến thực dưỡng. Nó có thể trị mụn trứng cá, ngăn ngừa và kiểm soát chứng viêm khớp, bệnh tim lẫn parkinson.
Nấm Ảnh: Shutterstock
Nấm: Các enzyme có trong nấm giúp hạ thấp nồng độ cholesteron xấu, đồng thời giảm mệt mỏi nhờ chứa nhiều sắt. Tuy nhiên, bạn cần nấu chín nấm nếu muốn tận dụng hết dưỡng chất có lợi của loại thực phẩm này. Nghiên cứu mới đây cho thấy nấm còn có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

tin liên quan

Siêu thực phẩm thổi bay mỡ thừa
Giới chuyên gia Anh chia sẻ những bí quyết có thể tống khứ mỡ thừa dưới da, vốn là thảm họa luôn chực chờ cánh phụ nữ ở mọi độ tuổi và bất chấp trọng lượng cơ thể.
Khoai lang: Một củ khoai lang cỡ lớn dư sức đáp ứng lượng vitamin A mà cơ thể chúng ta cần trong một ngày. Loại siêu thực phẩm có giá rất bình dân này còn chứa nhiều vitamin B1, B5, B6,...
Hạt mè (vừng): Dù hạt mè bé li ti nhưng lại hàm chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Dầu mè giúp làm giảm bệnh cao huyết áp. Hàm lượng cao hợp chất Phytate trong hạt mè được cho có khả năng làm giảm gốc tự do. 

Dầu mè có lợi cho sức khỏe Ảnh: Shutterstock

Bánh pudding đen: Đây được coi là một trong những siêu thực phẩm nhờ có hàm lượng carbohydrate thấp nhưng lại giàu protein, kali, canxi và magiê...

Mayonnaise: Loại xốt rất phổ biến này chứa nhiều axit béo Omega-3, và các thành phần của nó đều sở hữu những chất có lợi cho sức khỏe. Chẳng hạn dầu ô liu tốt cho tiêu hóa, nước cốt chanh cung cấp vitamin C, trong khi trứng lại thúc đẩy sức khỏe cơ bắp...

Phúc bồn tử: Chứa nhiều chất chống oxy hóa, đồng thời sở hữu lượng chất xơ vượt trội so với các loại trái cây khác. Phúc bồn tử giàu axit gallic và quercetin giúp chống ung thư, bệnh tim và các bệnh tuổi già. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.