4 quan niệm sai lầm về trái cây

26/08/2016 19:30 GMT+7

Trái cây giàu chất xơ và chất chống oxy hóa chống ung thư và ngăn ngừa được nhiều bệnh. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách sẽ làm giảm đi lợi ích của trái cây với sức khỏe.

Dưới đây là 4 quan niệm sai về trái cây và lợi ích sức khỏe từ trái cây, theo Prevention.
Trái cây nào cũng tốt như nhau
Dứa và việt quất đều chứa vitamin nhưng dứa giàu folate và vitamin B6, còn quả việt quất chứa nhiều chất xơ và vitamin C. Ngoài ra, chúng cũng chứa hàm lượng tinh bột, đường, và chất xơ rất khác nhau.
Theo tiến sĩ Barry Sears, tác giả của cuốn sách “The Mediterranean Zone” (Vùng Địa Trung Hải), chỉ số đường huyết (GI) trong thực phẩm sẽ làm tăng lượng đường huyết, trái cây GI thấp hơn sẽ tốt hơn vì nó tiêu hóa chậm hơn, do đó chúng sẽ không làm tăng vọt lượng đường huyết và sẽ giữ cho bạn no lâu hơn.

tin liên quan

Những loại trái cây tốt cho người bị thiếu máu
Thiếu máu là một trong những rối loạn máu phổ biến nhất. Người bị thiếu máu có số lượng tế bào hồng cầu trong máu thấp. Nó cũng có nghĩa là nồng độ hemoglobin trong máu ở mức thấp.

Nhìn chung, hầu hết các loại trái cây có màu sẫm, như nho đen giàu chất chống oxy hóa và có chứa ít đường hơn các loại trái cây có màu sáng hơn, chẳng hạn như chuối và dưa hấu, theo tiến sĩ Keith Kantor, chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của cuốn “Green Box Foods League of Nutritious Justice”.
Ăn quá nhiều trái cây
Kế hoạch giảm cân bằng cách ăn nhiều trái cây và rau là kế hoạch không thông minh. Trái cây có vị ngọt và ngon, nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng đường huyết và tăng glucose trong máu, tăng năng lượng và dẫn đến tăng cân.
Thế ăn bao nhiêu trái cây là đủ? Theo khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), ăn bao nhiêu trái cây trong ngày tùy thuộc vào mức độ tập thể dục và tuổi tác.

Ăn trái cây bỏ vỏ
Vỏ thường là phần tốt nhất khi nói đến các loại vitamin và chất chống oxy hóa. Ví dụ, vỏ quả táo giàu chất xơ, vitamin C và vitamin A. Nghiên cứu cho thấy ăn vỏ táo có thể là chìa khóa để giảm nguy cơ béo phì và ngừa ung thư.
Uống nước ép trái cây thay trái cây
Nước ép trái cây không chứa chất xơ, trong khi chất xơ làm chậm phóng thích glucose trong máu. Nếu glucose trong máu tăng cao là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường. Vì vậy, nếu chỉ dùng nước ép trái cây thay trái cây thì về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

tin liên quan

Bị dị ứng thức ăn thì nên ăn gì?
Dị ứng thức ăn là tình trạng cực kỳ phổ biến do chất gây dị ứng thực phẩm gây ra, thường do hải sản, đậu phộng, sữa,…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.