5 bí kíp giúp sống thọ đến 100 tuổi

03/10/2016 20:05 GMT+7

Sống đến trăm tuổi sẽ không còn là điều hiếm trong tương lai. Các nghiên cứu cho rằng đến năm 2050, thế giới sẽ có 2 triệu người trên 100 tuổi. Nếu muốn là một trong số họ, bạn có thể tham khảo 5 lời khuyên sau đây.

Sống thọ trên 100 tuổi sẽ không còn là điều hiếm trong tương lai Ảnh: Shutterstock
1. Đừng chỉ biết chúi đầu vào phòng gym
Có thể bạn nghĩ tập luyện sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và sống thọ. Điều đó có thể đúng nhưng không phải là cách duy nhất để sống thọ.
Cư dân ở những vùng có tỷ lệ sống trên 100 tuổi cao nhất thế giới hầu như không có chế độ tập luyện thường xuyên nào. Thay vào đó, họ hay trồng trọt, làm vườn và cuốc đất, theo MSN.
2. Ăn chay
Trong một nghiên cứu về 5 cộng đồng người sống thọ ở nhiều nơi khác nhau thế giới, các nhà khoa học phát hiện điểm chung giữa họ là ăn nhiều rau củ, trái cây và ít ăn thịt.
Họ không bỏ thịt luôn nhưng ăn rất ít. Mỗi tháng chỉ ăn khoảng 5 lần, mỗi lần chỉ từ 85 đến 115 gr thịt.

tin liên quan

Muốn sống thọ, hãy đọc sách
Với nửa giờ mỗi ngày đọc sách sẽ giúp con người sống thọ hơn 2 năm so với những người không đọc gì cả. 
3. Hãy uống rượu
Một đặc điểm chung nữa của những cộng đồng sống thọ là họ uống rượu. Tất nhiên là uống vừa phải. Hai khu vực nổi tiếng với nhiều cư dân sống trên 100 tuổi là ở đảo Okinawa (Nhật Bản) và đảo Sardinia (Ý) trên Địa Trung Hải.
Tại Okinawa, người dân thường uống 1 ly rượu sa kê mỗi ngày. Trong khi đó, cư dân đảo Sardinia lại uống rượu vang.
4. Sống có mục đích
Các nghiên cứu khoa học cho thấy những người sống có mục đích, có ý thức mạnh mẽ về mục tiêu phải đạt được sẽ thọ hơn người bình thường khoảng 7 năm.
5. Ra ngoài và gặp gỡ bạn bè
Mối quan hệ xã hội có tác động lớn đến tuổi thọ của con người. Các chuyên gia tin rằng gặp gỡ mọi người giúp cơ thể tiết ra nhiều oxytocin và vasopressin, 2 loại hormone có tác dụng giảm đau và căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.