6 triệu chứng tiền mãn kinh ít người biết

15/10/2016 10:01 GMT+7

Để nhận biết bạn đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, dưới đây là 6 triệu chứng tiền mãn kinh ít người biết, theo Prevention.

Kinh nguyệt không đều
Một dấu hiệu cho thấy phụ nữ đang trải qua tiền mãn kinh đó là kinh nguyệt không đều qua biểu hiện như không đúng ngày, kinh nguyệt ít hoặc nặng hơn... và có thể có cách 10 năm trước khi mãn kinh.
Nóng bừng và đổ mồ hôi ban đêm
Có tới 80% phụ nữ tiền mãn kinh trải qua cơn nóng bừng và đổ mồ hôi ban đêm, và một số trải qua những thay đổi này trước 7 năm. Hoóc môn estrogen giảm có thể ảnh hưởng đến khả năng của cơ thể để điều chỉnh nhiệt độ, theo tiến sĩ Tara Allmen, tác giả của cuốn “Mãn kinh mật”.

tin liên quan

Hầu hết phụ nữ không biết mình đang mãn kinh
Hơn 80% phụ nữ chưa bao giờ nghe nói về tình trạng mãn kinh có thể điều trị và có thể gây ra cơn đau mạn tính nếu không được điều trị, một nghiên cứu mới tiết lộ.

Rụng tóc
Do suy giảm nồng độ estrogen, nhiều phụ nữ mãn kinh có tóc bắt đầu thưa dần. Bạn sẽ có nguy cơ rụng nhiều tóc hơn nếu có người phụ nữ khác trong gia đình trải qua rụng tóc khi họ lớn tuổi.
Tim đập nhanh
Nồng độ hoóc môn estrogen cao và thấp có thể khiến tim đập nhanh. Bạn có thể cảm thấy tim đang đập quá nhanh hoặc thất thường, theo tiến sĩ Nina Ali, bác sĩ sản phụ khoa tại Viện chăm sóc cho phụ nữ ở Houston (Mỹ).

Đau khớp xương ở đầu gối
Bạn có cảm giác như xương đau và kêu cọt kẹt ở đầu gối. Bà Ali nói rằng nhiều người phát triển các vấn đề về xương trong thời kỳ mãn kinh.
Cảm thấy buồn chán
Thay đổi nội tiết và các vấn đề giấc ngủ có thể tiếp tục gây rối tâm trạng của bạn. Phụ nữ tiền mãn kinh thường bị mất ngủ hoặc ra mồ hôi đêm khiến họ tỉnh táo. Giấc ngủ kém dẫn đến mệt mỏi góp phần vào cảm xúc của trầm cảm, bà Allmen nói.

tin liên quan

Sai lầm ăn uống ở phụ nữ mãn kinh
Phụ nữ mãn kinh dễ bị tăng cân do nồng độ estrogen giảm, sự trao đổi chất chậm, chế độ ăn uống không khoa học và ít luyện tập thể dục thể thao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.