8 lý do khiến bạn luôn khát nước

15/06/2016 16:18 GMT+7

Đôi khi cảm thấy khát nước là chuyện bình thường, nhưng nếu liên tục khát nước và khô miệng có thể là do những nguyên nhân sau đây, theo naturalnews .

Bệnh tiểu đường
Một triệu chứng của bệnh tiểu đường là khát nước quá mức do cơ thể phải làm việc nhiều hơn để lọc và hấp thụ đường thừa trong cơ thể.
Mất nước
Khi uống không đủ nước, cơ thể sẽ mất nước nghiêm trọng. Mất nước nghiêm trọng kèm cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường, suy giảm trí nhớ, hay bị chóng mặt.
Theo Mayo Clinic, có nhiều lý do mất nước. Bạn có thể không được uống đủ nước suốt cả ngày, hoặc bạn có thể không bổ sung cho cơ thể đủ nước sau khi ra mồ hôi nhiều. Tiêu chảy, sốt, sống trong môi trường nóng và ẩm ướt cũng có thể dẫn đến mất nước.
Thay đổi chế độ ăn uống hoặc ăn quá mặn
Nếu bạn thêm nhiều muối hoặc gia vị cho bữa ăn, bạn có thể sẽ cảm thấy khát hơn bình thường. Khi bạn ăn thức ăn mặn, cơ thể của bạn làm việc chăm chỉ để bù đắp cho những thay đổi mới; thêm muối trong cơ thể có nghĩa là chất lỏng được kéo ra từ các tế bào, làm cho não báo tín hiệu khát nước.
Thuốc
Một số loại thuốc dạng nước, thuốc có kích thích tố và thuốc giảm đau đều có thể làm cho bạn cảm thấy khát nước hơn bình thường, đặc biệt là thảo dược bổ sung.
Thở bằng miệng
Nếu bạn có thói quen thở bằng miệng, dẫn đến cổ họng khô thì bạn sẽ càng khát nước hơn.

tin liên quan

Nên uống nước lạnh hay nước ấm?
Nước cung cấp cho sự sống và để làm dịu cơn khát chúng ta thường chọn một ly nước lạnh. Nhưng nước lạnh hay nước ấm tốt hơn?
Tuổi
Khi bạn già đi, bạn có thể nhận thấy rằng cơn khát thường xảy ra hơn, bởi già thì thận càng không thể trữ nước như chúng đã làm khi bạn còn trẻ. Đây là tất cả những thay đổi thông thường liên quan tuổi tác.
Hội chứng Sjogren
Hội chứng Sjogren là một kiểu rối loạn của hệ miễn dịch được xác định bởi hai triệu chứng phổ biến nhất là khô mắt và khô miệng. Ngoài ra, còn kèm theo khô khớp và mệt mỏi.
Uống nhiều do tâm lý
Uống nhiều nước do tâm lý là một tình trạng tâm thần, trong đó một người có ham muốn không kiểm soát được uống nhiều nước, đôi khi hơn 2,5 lít mỗi ngày. Vấn đề sức khỏe tâm thần cụ thể này được liên kết bởi một sự thôi thúc có thể liên quan đến trầm cảm hoặc rối loạn lưỡng cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.