Các khối u ác tính teo nhỏ sau 3 tháng điều trị

04/06/2012 08:00 GMT+7

Câu chuyện có thật của một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối tại Việt Nam đã đến Quảng Châu chiến đấu với bệnh tật và có chiến thắng.

Các khối u ác tính teo nhỏ sau 3 tháng điều trị
Tinh thần lạc quan là yếu tố tối quan trọng khi điều trị bệnh- Ảnh do Asiancancer.com.vn cung cấp

Bà Quách Thị Năm, năm nay 55 tuổi, đến từ một tỉnh miền tây nam bộ. Bà kết hôn đã 39 năm và có một gia đình hạnh phúc, vợ chồng yêu thương, con cái hiếu thảo. Bà có ba người con gái và một người con trai, đứa nhỏ nhất hiện còn đang đi học. Gia đình bà chuyên về chăn nuôi, buôn bán thủy hải sản.

Một năm trước bà mắc bệnh ung thư phổi khi phát hiện đã ở thời kỳ cuối di căn hai phổi, não và di căn nhiều qua xương. Do đã di căn sang não nên khi ấy bà không còn đi lại được, trạng thái mơ hồ. Người nhà của bà chạy chữa khắp nơi, dùng các loại thuốc dân gian và các thảo dược cũng đều không có tác dụng, tốn rất nhiều tiền nhưng bệnh tình lại ngày càng nặng hơn.

Ánh sáng lúc tuyệt vọng

Trong lúc tuyệt vọng, chồng bà đọc báo và biết được một cơ sở điều trị tại Quảng Châu, Trung Quốc có các phương pháp điều trị tốt và tiên tiến hơn, ông đã tìm đến văn phòng đại diện tại TP.HCM đề nghị được tư vấn. Cuối cùng, ông quyết định đưa vợ sang bệnh viện ung bướu Hiện đại Quảng Châu điều trị.

Với trường hợp bệnh đã chuyển biến phức tạp, nghiêm trọng và di căn nhiều nơi của bà Năm, các chuyên gia tại đây quyết định sử dụng phương pháp điều trị tiên tiến nhất hiện nay là phương pháp MDT (kết hợp nhiều ứng dụng khoa học về lâm sàng).

Phương pháp điều trị thích hợp

Giáo sư Bành Hiểu Xích tại Quảng Châu cho biết, MDT là phương pháp dựa trên việc tuân thủ nguyên tắc y học làm nền tảng, coi trọng sự qui phạm hóa, cá thể hóa và tính tổng hợp trong chẩn đoán điều trị, đưa ra phương án điều trị mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân. Hình thức điều trị này không chỉ có sự cải tiến về phương pháp kĩ thuật, mà còn thay đổi cả quan niệm điều trị. Sự thay đổi này không chỉ nâng cao tỉ lệ kéo dài thời gian sống thêm nhiều năm, mà còn giảm thấp tỉ lệ tái phát với các bệnh nhân ung thư thời kì giữa và cuối, nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Sau khi trải qua quá trình điều trị hệ thống và khoa học (phương án điều trị cá thể hóa tổng hợp: phương pháp thâm nhập vết thương nhỏ + xạ trị + miễn dịch sinh học), đủ điều kiện để có thể xuất viện, trở về nhà. Bà nghiêm túc tuân theo chỉ định của các chuyên gia, uống thuốc đúng giờ, kiểm tra định kỳ. Sau ba tháng, bà tiến hành kiểm tra ở bệnh viện tại quê nhà, kết quả cho thấy các khối u ở phổi, ở đầu và trong xương đã teo nhỏ.

Tin này khiến cho láng giềng, người thân và bạn bè đều khó mà tin được, và cho rằng đây quả thực là một kỳ tích. Người nhà bà Quách Thị Năm vui mừng đến nỗi không nói nên lời.

Bảy tháng sau, bà Quách Thị Năm đến lại Quảng Châu tái khám. Tại đây, bà đã làm các kiểm tra như CT, kết quả cho thấy các khối u ở phổi, ở vùng đầu và vùng bụng đã teo còn rất nhỏ, chỉ để lại một vết sẹo nhỏ nơi phổi. Hiện nay sức khỏe của bà có những chuyển biến rõ rệt, ăn ngon ngủ ngon, tinh thần tỉnh táo, xương cốt không còn đau nhức nữa, có thể đi lại bình thường, chỉ có hơi mệt khi vận động nhiều.

Lần này về nước, hai vợ chồng bà Năm sẽ có một kế hoạch ngọt ngào, đó chính là một chuyến du lịch kết hợp lễ chùa, cầu phúc khắp các ngôi chùa từ TP.HCM trải dài đến các tỉnh duyên hải.

Để chiến thắng ung thư!

Bà Quách Thị Năm và người thân chia sẻ kinh nghiệm về quá trình chiến thắng bệnh ung thư của mình:

1. Tinh thần lạc quan rất quan trọng, hãy tin tưởng vào các bác sĩ, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, một lòng điều trị.

2. Trong thời gian điều trị, sự động viên và chăm sóc của người thân chính là động lực giúp bệnh nhân chống lại căn bệnh. Người nhà không được bi quan, không được thờ ơ, không nên để người bệnh lo nghĩ về khả năng kinh tế khi theo đuổi việc điều trị cũng như của gia đình khi họ bệnh, nếu không sẽ khiến cho tâm lý bệnh nhân dao động.

Hiện nay, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau:

TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76 đường Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World).
ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566. 
Website: www.asiancancer.com.vn
E-mail: asiancancer@gmail.com
Thời gian tư vấn:
Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ.
Chiều: 14 giờ - 17 giờ,
chủ nhật nghỉ.

Vương Tăng Hải
THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.