Chữa trị bệnh hôi miệng

19/07/2015 13:04 GMT+7

(TNTS) Hôi miệng không nguy hại đến sức khỏe nhưng làm bạn mất tự tin trong giao tiếp.

(TNTS) Hôi miệng không nguy hại đến sức khỏe nhưng làm bạn mất tự tin trong giao tiếp. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị bệnh hôi miệng như do vệ sinh răng miệng kém, sâu răng, viêm nướu răng, vôi răng, mắc bệnh nha chu... Sử dụng những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi chứng hôi miệng và giữ cho hơi thở được thơm mát.

Chữa trị bệnh hôi miệng 1
Trà xanh
Nhiều nghiên cứu cho thấy uống trà xanh có khả năng ngăn ngừa hơi thở hôi. Trà xanh rất giàu chất chống ô xy hóa polyphenol, giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng.
Hạt thì là
Chữa trị bệnh hôi miệng 2
Hạt cây thì là có tính kháng khuẩn, giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trong miệng. Nhai hạt thì là có tác dụng làm tăng tiết nước bọt và tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng.
Nước
Theo Fox News, uống nhiều nước có tác dụng chữa bệnh hôi miệng hiệu quả và làm cho hơi thở luôn thơm tho. Uống nước sẽ kích thích việc sản xuất nước bọt, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây hôi miệng.
Táo
Chữa trị bệnh hôi miệng 3
Ăn táo có tác dụng tăng cường độ ma sát với răng trong quá trình nhai, giúp giảm mảng bám, làm tăng sự hoạt động của tuyến nước bọt. Với đặc tính kháng khuẩn, nước bọt có khả năng loại trừ vi khuẩn gây hôi miệng.
Chanh
Chữa trị bệnh hôi miệng 4
Chanh chứa nhiều axit citric, giúp loại bỏ mùi hôi trong miệng. Do vậy, bạn có thể lấy một quả chanh tươi, vắt vào ly nước, khấy đều rồi dùng nước này để súc miệng.
Sữa chua
Sữa chua rất giàu lợi khuẩn probiotic, có tác dụng loại trừ các vi khuẩn sản sinh ra hydrogen sulfide gây hôi miệng. Ăn sữa chua cũng bổ sung vitamin D, giúp giảm các vi khuẩn có hại và mảng bám tích tụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.