Giảm viêm từ nước ép lá bạc hà

18/07/2016 07:29 GMT+7

Chứng đau bụng râm ran hoặc hội chứng ruột kích thích sẽ thuyên giảm nếu bạn uống nước ép từ lá bạc hà.

Nhờ chứa nhiều dưỡng chất, chất chống ô xy hóa và tinh dầu bạc hà, nước ép lá bạc hà có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và ngừa các cơn co thắt ở bụng. Với hàm lượng cao hóa chất thực vật peryllyl có đặc tính chống ung thư, nước ép lá bạc hà rất hữu ích trong quá trình chữa ung thư ruột kết và ung thư phổi.
Đặc tính kháng viêm và chống vi khuẩn của nước ép lá bạc hà giúp điều trị da bị mụn, đem lại làn da sáng tự nhiên. Nước ép lá bạc hà còn giúp dưỡng ẩm cho da. Các chuyên gia cho biết uống nước ép này còn ngừa mụn đầu đen hay mụn cám và mụn nhọt.

tin liên quan

Hành tím giúp giảm viêm
Viêm amiđan thường gây khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Viêm amiđan có thể cấp tính hoặc mạn tính. 

Nước lá bạc hà chứa hàm lượng cao a xít rosmarinic, một chất chống ô xy hóa tiêu diệt mọi gốc tự do và làm giảm các phản ứng dị ứng bằng cách ức chế những enzyme COX-1 và COX-2. Bạc hà có lợi trong điều trị dị ứng liên quan đến hồng cầu, các chất gây viêm và giảm đáng kể các triệu chứng dị ứng.
Muốn tăng khả năng miễn dịch, bạn nên uống nước ép lá bạc hà vì nó chứa nhiều vitamin B, C, D và E. Loại nước ép này cũng đẩy lùi căng thẳng tốt, giảm cơn đau do kinh nguyệt nhờ đặc tính chống co thắt. Nước ép bạc hà còn thanh lọc máu và giảm các triệu chứng ốm nghén ở thai phụ.

tin liên quan

Ăn uống thế nào khi bị viêm dạ dày?
Viêm dạ dày là một bệnh nhiễm trùng đường ruột, và cũng có thể được gọi là cúm dạ dày. Các triệu chứng của viêm dạ dày bao gồm tiêu chảy, đau bụng và nôn, theo Medicalnewstoday.

Vì nước ép lá bạc hà có đặc tính chống vi khuẩn và kháng viêm nên được dùng chữa các bệnh viêm nhiễm, lở loét răng miệng. Với đặc điểm này, nước ép bạc hà cũng điều trị hiệu quả ho, cảm lạnh và các bệnh viêm đường hô hấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.