Nhiều bệnh nhân bị phản ứng nặng do thuốc

10/08/2015 15:37 GMT+7

(TNO) Trung tâm quốc gia về Thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc (Trung tâm DI&ADR Quốc gia) cho hay, trong thời gian gần đây đã nhận được các báo cáo phản ứng có hại của thuốc. Các phản ứng có hại (ADR) xuất hiện trong một thời gian ngắn tại một cơ sở khám, chữa bệnh.

(TNO) Theo Trung tâm quốc gia về Thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc (Trung tâm DI&ADR Quốc gia), trong thời gian gần đây đã nhận được các báo cáo phản ứng có hại của thuốc. Các phản ứng có hại (ADR) xuất hiện trong một thời gian ngắn tại một cơ sở khám, chữa bệnh.
thuocThuốc Xenetix - Ảnh: Minh họa
Thuốc nghi ngờ gây phản ứng có hại trong cùng lô thuốc của một nhà sản xuất. Cụ thể, có 4 bệnh nhân bị phản ứng do thuốc Omnipaque (iohexol) của nhà sản xuất GE Healthcare Ireland; số lô: 12624749, với biểu hiện lạnh run, mạch nhanh, khó thở, phổi ran ẩm. Liên quan đến thuốc Doneson (propofol), của Bangladesh, số lô: IKJ10, cũng có 3 báo cáo về phản ứng có hại. Các trường hợp này có phản ứng nặng: khó thở, rét run, mạch nhanh, nôn.
Ngoài ra, Trung tâm DI&ADR Quốc gia cũng thông báo về 6 trường hợp phản ứng nặng với biểu hiện: khó thở, ngứa, đỏ da, tím môi và đầu chi, chóng mặt liên quan đến sử dụng thuốc tiêm Santax 1g (cefotaxim), số lô 1115004E, của nhà sản xuất Zeiss Pharmaceutical Pvt., Ltd. Hai trường hợp khác bị phản ứng nặng, xuất hiện mệt, đau đầu, chóng mặt, khó thở, lạnh run, sốt, tụt huyết áp do thuốc Xenetix (iobitridol). Thuốc này có số lô 14WC032D của nhà sản xuất Guerbet France.
Các thuốc gây phản ứng trên là thuốc tiêm được sử dụng trong chụp X quang chẩn đoán, kháng sinh, an thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.