Những ai không nên ăn tỏi?

01/03/2017 14:01 GMT+7

Tỏi có chứa hợp chất allicin được biết là có một số lợi ích sức khỏe. Nó giúp làm hạ huyết áp cao.

Tỏi cũng ngăn cản việc tạo ra angiotensin II, một loại hoóc môn giúp thư giãn các mạch máu, giảm mức cholesterol cao. Những lợi ích sức khỏe mà tỏi mang lại cho sức khỏe là vô số nhưng không phải ai ăn cũng tốt.
Tỏi là một phương thuốc tự nhiên để tăng cường hệ miễn dịch. Thường xuyên dùng tỏi giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh cúm hoặc cảm lạnh thông thường tới 63%. Nó cũng rất hữu ích trong điều trị nhiễm trùng tai và nhiễm khuẩn tụ cầu. Tuy nhiên, những đối tượng sau đây nên hạn chế ăn tỏi để tránh gặp nguy hiểm cho sức khỏe, theo boldsky.

Đang uống thuốc chống đông máu
Tỏi có đặc tính chống đông tự nhiên và được coi là tốt nhất để điều trị các vấn đề về lưu thông. Nhưng nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc chống đông máu, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo không nên ăn tỏi khi đang dùng thuốc này vì nó có thể dẫn đến chảy máu nhiều.
Uống thuốc theo toa
Nếu bạn đang uống các loại thuốc theo toa, không nên ăn tỏi mà không tham khảo ý kiến bác sĩ.
Có vấn đề gan
Tỏi có thể làm giảm hiệu quả của một số loại thuốc và cũng có chức năng phân hủy một số thuốc, đặc biệt là thuốc tránh thai.

Những người có dạ dày nhạy cảm
Tỏi được biết đến làm nặng hệ tiêu hóa. Do đó, nếu có đường tiêu hóa bị kích thích, các bác sĩ khuyên tốt nhất không nên ăn tỏi.
Thai phụ
Ăn một ít tỏi khi mang thai thì không sao nhưng không nên xem nó như một phương thuốc chữa bệnh trong khi đang mang thai.
Người huyết áp thấp
Nếu huyết áp ở mức bình thường hoặc thấp, không nên ăn tỏi, vì nó có thể gây ra các biến chứng sức khỏe. Tỏi cũng có thể làm hạ thấp huyết áp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.