Những cách chữa sỏi thận tự nhiên mà hiệu quả

08/10/2016 04:35 GMT+7

Theo thống kê, 10% trong chúng ta sẽ bị mắc sỏi thận trong suốt cuộc đời, đặc biệt là nam giới ở độ tuổi từ 30 và 40. Vì vậy, điều quan trọng là học cách ngăn ngừa và điều trị tình trạng này bằng phương pháp tự nhiên.

Sỏi thận hình thành do các nguyên nhân khác nhau. Chúng có thể do canxi dư thừa, tiền sử gia đình, bệnh thận, bệnh gút, ruột viêm mạn tính, tắc nghẽn đường tiết niệu...
Theo Mayoclinic, các triệu chứng thường gặp bao gồm: nước tiểu màu hồng, nâu hoặc đỏ, đau ở vùng bụng dưới và hang, nôn và buồn nôn, nước tiểu ít, liên tục cần đi tiểu, đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có mùi, đau khi đi tiểu, đau đớn ở bên hông và mặt sau của thân dưới.
Để giúp chúng ta ngăn ngừa và điều trị sỏi thận tự nhiên, dưới đây là 10 loại thực phẩm hiệu quả, theo naturalnews.

tin liên quan

9 loại thực phẩm dễ tìm giúp cho thận khỏe
Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn ở chức năng thận mà hầu hết mọi người không thể nhận ra. 
Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn ở chức năng thận mà hầu hết mọi người không thể nhận ra. Cải thiện chức năng thận sẽ giúp cân bằng huyết áp, điều tiết axit trong cơ thể, làm giảm khả năng giữ nước, cải thiện sự bài tiết các chất thải, ngăn ngừa sỏi thận, chống nhiễm trùng...
Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn ở chức năng thận mà hầu hết mọi người không thể nhận ra. Cải thiện chức năng thận sẽ giúp cân bằng huyết áp, điều tiết axit trong cơ thể, làm giảm khả năng giữ nước, cải thiện sự bài tiết các chất thải, ngăn ngừa sỏi thận, chống nhiễm trùng...

Giấm rượu táo. Giấm rượu táo giúp phá vỡ sỏi thận và đẩy chúng ra khỏi cơ thể, theo nghiên cứu. Dùng 2 muỗng cà phê giấm rượu táo một ngày có thể ngăn ngừa sỏi thận.
Nước. Uống nhiều hơn 2 lít nước nước mỗi ngày có thể giúp làm tan sỏi thận. Tăng lượng nước uống sẽ giúp ích trong việc điều trị sỏi thận kết hợp với các phương pháp điều trị khác.
Nước ép lựu. Theo nghiên cứu, nước ép lựu ngăn ngừa sỏi thận vì quả này có tính chua và acetic.
Nước chanh. Nếu sỏi thận là do canxi, nước chanh có thể giúp tan sỏi thận do chanh giàu axit citric giúp phân hủy canxi.

tin liên quan

Vén bức màn bí mật xung quanh bệnh sỏi thận
Nhiều người tin rằng sỏi thận có thể do di truyền, hoặc chỉ ảnh hưởng tới người cao tuổi, hoặc thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp phòng ngừa sỏi thận...

Trà lá tầm ma. Loại trà này có đặc tính chống vi khuẩn giúp đẩy các độc tố và khoáng chất ở thận.
Chất xơ. Chất xơ có thể ngăn chặn sự hình thành và phát triển của sỏi thận hiện có. Ăn những thực phẩm giàu chất xơ không hòa tan sẽ làm giảm lượng canxi ở đường tiết niệu.
Đạm thực vật. Nghiên cứu cho thấy ăn nhiều chất đạm động vật có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận, trong khi đạm thực vật như đậu, hạt chia, hạnh nhân, và đậu xanh có thể giúp ngừa sỏi thận.

Đậu. Đậu ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và phá vỡ sỏi thận.
Húng quế. Uống trà húng quế có thể phá vỡ sỏi thận. Bạn cũng có thể chế biến món nước lá húng quế và uống nó với mật ong nguyên chất.
Cần tây. Loại rau này có thể cải thiện sức khỏe của thận. Vì vậy, nếu thêm loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hằng ngày sẽ giúp ngừa sỏi thận.

tin liên quan

Công dụng bất ngờ từ hạt chia
Hạt chia giàu chất xơ, chất đạm, kẽm, ka li, phốt pho, chất sắt, lưu huỳnh, man gan, đồng, can xi, a xít béo omega 3 và 6. Đây cũng là nguồn dồi dào các vitamin D, E, B và A.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.