Trà sữa và cơn sốt “polymer”

12/09/2009 04:40 GMT+7

Dù chỉ mới “du nhập” vào thị trường Việt Nam vài năm gần đây, thế nhưng món giải khát trà sữa có xuất xứ từ Đài Loan đã nhanh chóng trở thành thức uống khoái khẩu dành cho các bạn trẻ.

Vàng thau lẫn lộn

Tuy nhiên thông tin thành phần hạt trân châu trong trà sữa tại Trung Quốc có chứa chất polymer trong thời gian gần đây đã gây một cú sốc nặng nề đến lòng tin của người tiêu dùng. Mặc dù tại VN, các cơ quan chức năng vẫn chưa có thông tin chính xác về việc phát hiện chất độc hại có trong trà sữa, thế nhưng nỗi lo về một sản phẩm giải khát không đạt tiêu chuẩn đã khiến người tiêu dùng đang dần quay lưng lại với loại thức uống quen thuộc này. Qua khảo sát của người tiêu dùng, “Mặc dù rất thích được nhâm nhi món giải khát nhiều hương vị này, nhưng những thông tin về mức độ tác hại của polymer đối với cơ thể được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian qua đã khiến chúng tôi e ngại”, Phương Lan “fan” của trà sữa trân châu bộc bạch.

Việc “con sâu làm rầu nồi canh” của các công ty làm ăn gian dối, thiếu đạo đức trong kinh doanh, chỉ chạy theo tiêu chí giá rẻ, bất chấp chất lượng và sức khỏe người tiêu dùng đã khiến những công ty trà sữa uy tín khác cũng bị vạ lây. Một chủ cửa hàng trà sữa ở Q.3 cho biết: “Dù khẳng định trân châu được sử dụng trong hệ thống cửa hàng của chúng tôi là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng doanh thu cũng bị ảnh hưởng đáng kể”.

 

Nhà sản xuất uy tín nói gì?

Để vực lại hoạt động kinh doanh sau những ảnh hưởng nặng nề từ cơn khủng hoảng và chứng minh cho sự trong sạch của mình, nhiều công ty trà sữa đã mạnh dạn đưa sản phẩm đi kiểm nghiệm.

Theo đại diện công ty trà sữa Hoa Hướng Dương, một thương hiệu trà sữa nổi tiếng tại VN với trên 40 cửa hàng “phủ sóng” toàn quốc theo hình thức nhượng quyền kinh doanh (Franchise), cho biết: “Chúng tôi cam kết nguyên liệu cũng như thành phẩm khi đưa ra thị trường luôn đáp ứng được những tiêu chuẩn chất lượng, cũng như dịch vụ tốt nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Để thực hiện điều đó công ty trà sữa Hoa Hướng Dương đã phối hợp với nhà sản xuất (Công ty TNHH TM-SX-DV Gia Thịnh Phát - GTP) tiến hành kiểm nghiệm các nguyên liệu tạo nên sản phẩm trà sữa tại Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm TP.HCM thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM. Theo đó, tất cả các kết quả theo số kiểm nghiệm MM09082857 ngày 22.08.2009, và MM09084191 ngày 26.08.2009 đã cho kết luận không phát hiện chất polymer trong hạt trân châu; ngoài ra, theo phiếu kết quả kiểm nghiệm Số MM09090602 ngày 08.09.2009 cũng tại Trung tâm này, chỉ tiêu kiểm nghiệm chất tẩy trắng công nghiệp kết quả cũng không phát hiện thấy. Đồng thời thương hiệu trà sữa Hoa Hướng Dương đã được Sở Y Tế cấp chứng nhận số nhận 604/2009/YTHCM-CNTC, ngày 04.03.2009 về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, đặc biệt là trân châu”.

Hiện nay ở các cửa hàng trong hệ thống trà sữa Hoa Hướng Dương đều có đủ các loại giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, phiếu kết quả xét nghiệm trân châu không chứa Polymer, cũng như giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, nên người tiêu dùng có thể đặt lòng tin của mình và yên tâm sử dụng trà sữa của thương hiệu này.

Cũng theo khuyến cáo của đơn vị này, để phân biệt thương hiệu trà sữa nào đạt đúng chuẩn, người tiêu dùng nên chọn những cửa hàng có giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, phiếu xét nghiệm kết quả không chứa polymer, chất tẩy trắng công nghiệp, cũng như chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do Sở Y tế cấp nhằm hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng sản phẩm. (Kim Oanh)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.