Tạm đình chỉ công tác Phó chủ tịch phường Văn Miếu

26/07/2017 19:15 GMT+7

Bà Nguyễn Thị Thúy Hà , Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu - người bị phản ánh có những lời lẽ không đúng mực với người dân đã bị tạm đình chỉ công tác.

Chiều 26.7, ông Nguyễn Song Hào - Chủ tịch UBND quận Đống Đa (Hà Nội) đã ký quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ, quyền hạn Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà, để làm rõ những nội dung người dân phản ánh liên quan đến công tác giải quyết thủ tục hành chính. Bà Hà bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 27.7 đến hết ngày 29.7. 
Trước đó như Thanh Niên đã đưa tin, chị Vũ Thanh Hoa (ở phường Văn Miếu) đã chia sẻ trên mạng xã hội Facebook về việc gia đình chị bị gây khó khăn, phải đi lại nhiều lần mới xin được giấy khai tử cho bố đẻ vào ngày 19.7 vừa qua.
Cũng theo phản ánh của chị Hoa, bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu đã có những lời lẽ không đúng mực với người dân, trong đó có việc nói người nhà chị Hoa là "vô văn hóa".
Trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Mai Khanh - Chủ tịch UBND phường Văn Miếu phủ nhận thông tin của người dân và khẳng định phường đã làm đúng chức trách nhiệm vụ, không gây khó khăn, thậm chí còn tạo điều kiện và linh động cấp giấy khai tử cho người dân sớm hơn quy định.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường cho rằng, bản thân không hề tỏ thái độ gì với công dân, không có các lời lẽ lăng mạ hay chửi bới công dân.
Mặc dù phủ nhận thông tin của người dân, nhưng đến tối 25.7, lãnh đạo UBND phường Văn Miếu đã đến gia đình chị Hoa để xin lỗi và nhờ gỡ bỏ các thông tin chị đã đăng tải trên Facebook.
Liên quan đến vụ việc này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã chỉ đạo Sở Nội vụ, UBND quận Đống Đa khẩn trương làm rõ, xử lý các cán bộ sai phạm (nếu có) theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.