Tây sống ở Sài Gòn làm gì khi ‘mắc kẹt với tết Tây’

31/12/2016 14:02 GMT+7

Trong khi hầu hết người nước ngoài sống tại TPHCM về nước nghỉ lễ từ ngày 14 – 15 tháng 12, và đến tuần đầu tiên tháng 1.2017 mới trở lại thì vẫn còn số ít “mắc kẹt” vì nhiều lý do.

J. Mundine người Úc chia sẻ: "Tôi thuê nhà tại đường Lê Lai gần khu phố Tây cho tiện sinh hoạt, tôi dạy anh văn tại trung tâm nên làm việc quanh năm. Bạn biết không, kể cả ngày 20.11 tôi cũng không được nghỉ, ngoại trừ một ngày duy nhất vào giáng sinh. Kể cả ngày cuối tuần, khi mọi người được nghỉ tôi vẫn làm vì trẻ con VN thường đến trung tâm vào những ngày này, đặc biệt là buổi tối. Tết dương lịch tôi vẫn ở Việt Nam như mọi năm, vào đêm New Year Eve (đêm trước năm mới, còn gọi là giao thừa) tôi thường lên sân thượng một tòa nhà ngắm pháo hoa nhưng tiếc là năm nay không có. Có lẽ tôi sẽ đến một câu lạc bộ ở Thái Văn Lung, nhiều bạn bè tôi ở đó, họ tổ chức tiệc cạnh hồ bơi trên sân thượng, nghe nhạc và ăn uống, giá nước rất rẻ, trung bình 150 ngàn, vé vào cổng và thức ăn đều miễn phí”.
VIDEO: Đường phố khu trung tâm TP.HCM tưng bừng đón năm mới
Một doanh nhân người Úc khác là D. Watson (sở hữu công ty chuyên dịch vụ lữ hành và vé máy bay cho người nước ngoài) thì rất hạnh phúc với ngày này. Anh sống và làm việc tại TPHCM đã lâu, kết hôn với một người vợ Việt và có nhiều con như mong muốn: “Sinh nhật của tôi trùng vào dịp giáng sinh, tuy nhiên vì khá bận nên chỉ có bữa trưa ở công ty cùng nhân viên và một chiếc bánh kem ở nhà. Tuy nhiên, tết dương lịch tôi có nhiều thời gian hơn để bù lại. Tôi sẽ về Bình Phước để thăm bố mẹ vợ và tổ chức tiệc ở đó”.
“Tết dương lịch à, cũng như mọi năm, tôi ở lại Việt Nam từ đây tới tết âm lịch. Ở nhà thôi và chưa biết làm gì. Tôi muốn về thăm gia đình vì công ty cho nghỉ lễ dài nhưng năm nay chưa thực hiện được. Tôi phải tiết kiệm tiền để gửi về gia đình cho một số việc quan trọng” – P.P. chuyên gia người Ấn hiện đang sinh sống tại quận 2 cho biết.
VIDEO: Người nước ngoài hứng thú đón Noel 2016
F. Charles người Pháp (đại diện Đông Nam Á của F. LLIRUATA S.P.A ITALY) thì ngán ngẩm: "Tôi sống ở VN nhiều năm nhưng các con tôi đều ở Mỹ, chúng không thích VN và nếu để thăm tôi, chúng muốn gặp nhau ở Bangkok. Tôi chẳng biết làm gì trong những ngày lễ ở VN, mọi năm tôi có mặt ở Bangkok cả tết dương lịch lẫn âm lịch vì có nhiều bạn bè Pháp ở đó. Năm nay tết dương lịch tôi ở nhà tại TPHCM nhưng tết âm lịch chắc chắn sẽ đến Bangkok, đó hẳn là thời gian tuyệt vời. Tôi được gặp bạn bè, cùng nhau ăn tối, đến câu lạc bộ nghe nhạc và cùng nhau thưởng thức pháo hoa”.
J. Goncalves một người mẫu nghiệp dư Braxin đang làm việc tại TPHCM nói: "Bạn tôi có rủ đến tham dự tiệc mừng năm mới để đếm ngược đêm giao thừa, nhưng tôi chưa trả lời vì còn phụ thuộc vào công việc. Có một vài show ở TPHCM mùa này, giúp tôi kiếm thêm thu nhập. Lẽ ra giờ này tôi đã ở quê hương nhưng bị “mắc kẹt” ở đây, chi phí quá đắt để bay về".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.