Tesla xây dựng nhà máy trữ điện lớn nhất thế giới

12/07/2017 22:19 GMT+7

Theo chuyên trang Tech Crunch, Tesla dự kiến xây dựng nhà máy điện lithium-ion lớn nhất thế giới tại trang trại gió Hornsdale (Úc) và dự kiến hoàn thành vào tháng 12.2017.

Công ty của tỉ phú Elon Musk hợp tác với Công ty năng lượng Neoen (Pháp) để sản xuất điện cung ứng cho khoảng 30.000 hộ dân ở Nam Úc - nơi hứng chịu nhiều cơn bão nghiêm trọng làm ảnh hưởng cơ sở hạ tầng điện. Mục tiêu của dự án là kiểm soát việc phân phối điện theo nhu cầu cao điểm, giúp ổn định lưới điện của khu vực và mang đến giá thành hợp lý.

tin liên quan

Thang máy nhanh nhất thế giới
Công ty công nghệ cao Hitachi (Nhật Bản) vừa phát triển thành công thang máy nhanh nhất thế giới với tốc độ đạt 1.260 m/phút (75 km/giờ), theo tờ International Business Times đưa tin ngày 7.6.
“Bạn có thể sạc pin khi chi phí sản xuất điện thấp và ngược lại, lấy điện từ pin khi chi phí sản xuất cao. Điều này giúp hạ chi phí giá thành trung bình đến người tiêu dùng cuối và cải tiến hiệu quả cho lưới điện”, ông chủ Tesla phát biểu.
Ngoài ra, tỉ phú Elon Musk cũng tuyên bố sẽ hoàn thành dự án trong 100 ngày, nếu không Tesla sẽ xây dựng hoàn toàn... miễn phí. Pin dự trữ sẽ là thị trường năng lượng mang tính quốc gia trong tương lai và thế giới tìm đến xu hướng này.
Đây là thỏa thuận lịch sử mang đến nguồn năng lượng bền vững của Tesla và Nam Úc, cũng là bước tiến lớn về mặt kinh tế cho khu vực, Thủ hiến bang Nam Úc, Jay Weatherill tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.